'บิ๊กตู่' นำประชุมครม.เตรียมพิจารณาเพิ่ม 31 ก.ค.วันหยุดยาวต่อเนื่องรวม 6 วัน กระตุ้นเศรษฐกิจ

25 ก.ค. 2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้ยังคงใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ในการประชุม เนื่องจากห้องประชุมครม.เดิม ที่ตึกสันติไมตรี มีการเตรียมพื้นที่จัดงานสโมสรสันนิบาต ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุมเนื่องจากติดภารกิจ รวมถึง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ลาการประชุมเช่นกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสื่อมวลชนก่อนการประชุมว่า สวัสดี เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการเสนอเพิ่มวันหยุดต่อเนื่องในวันที่ 31 ก.ค. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังการประชุมครม.

ด้านนางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า วันเดียวกันนี้จะมีการเสนอต่อที่ประชุมครม. วันที่ 31 ก.ค.เป็นวันหยุดราชการเพื่อให้เป็นวันหยุดต่อเนื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ขอให้รอมติครม.ว่าจะมีความเห็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสนอพิจารณากำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2566 (เพิ่มเติม) วันที่ 31 ก.ค.66 จะทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.- 2 ส.ค. รวม 6 วัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี