'พิธา' อำลาสภา! ลั่นประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

19 ก.ค.2566 - เวลา 14.23 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ที่ประชุมร่วมรัฐสภากำลังอภิปราย ก่อนลงมติว่าการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล สามารถทำได้ตามข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 151 เพื่อพิจารณาว่าประเด็นการเสนอชื่อถือเป็นญัตติหรือไม่

นายพิธา กล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า ขณะนี้มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ตนหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นขออนุญาตพูดกับท่านประธานว่ารับทราบคำสั่งและจะปฏิบัติตามคำสั่งจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น ขอใช้โอกาสนี้อำลาท่านประธานจนกว่าเราจะพบกันใหม่ ฝากเพื่อนสมาชิกใช้รัฐสภาดูแลพี่น้องประชาชน

"ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ถ้าประชาชนชนะมาได้ครึ่งทางเหลืออีกครึ่งทาง ถึงแม้ผมจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ ขอให้พี่น้องสมาชิกช่วยกันดูแลประชาชนต่อไป" นายพิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายพิธากล่าวเสร็จได้ถอดบัตรประจำส.ส.ไว้ที่โต๊ะ ขณะเดียวกันมีสส.ตบมือเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายพิธา โดยเจ้าตัวชูกำปั้นเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่ายังสู้ต่อไป และมีส.ส.จากพรรคเพื่อไทยหลายคน ขอจับมือและบางคนก็ตบไหล่เพื่อเป็นกำลังใจด้วย อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีนพ.ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย มอบภาพวาดหน้าเหมือนให้แก่นายพิธาด้วย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า