หึ่ง! 'เพื่อไทย' ดัน 'เศรษฐา' เสียบแทนพิธา

15 ก.ค.2566 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า การโหวตนายกรัฐมนตรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล ที่แพ้ผลโหวตในรัฐสภาอย่างแน่นอน ทางแกนนำพรรคเพื่อไทย คิดว่าทำให้พรรคก้าวไกลเต็มที่แล้ว เมื่อไปไม่ได้ควรจะเป็นสิทธิของพรรคอันดับ2 ที่จะขึ้นมาเป็นพรรคแกนนำแทน 
 
โดยพรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกฯ คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งยังไม่พร้อมที่จะขึ้นมาในขณะนี้ ดังนั้นพรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ขึ้นมาแทน โดยนายเศรษฐา ได้ตั้งเงื่อนไขจะต้องนำพรรคก้าวไกล เข้าร่วมรัฐบาลด้วย เพื่อลดกระแสจากด้อมส้ม ในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐีควักเงินซื้อ Lexus เพิ่มอีก 1 คัน ทะเบียน ศฐ 30 สลับใช้กับรถหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์ประจำ

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง