เอาแล้ว! วงประชุมพรรคร่วมกังขา 'ก้าวไกล' จะให้โหวต 'พิธา' กี่ครั้ง

แฟ้มภาพ

วงประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เล็งจี้ถามก้าวไกลยาวเป็นชุด จะให้โหวตพิธา กี่ครั้ง – ไม่ผ่านด่าน สว. พร้อมขอความชัดเจนข้อเสนอ โหวตลากยาวไปจนถึง สว.หมดวาระปีหน้า

9 ก.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหววงประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลังจากที่นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นัดหารือเพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการโหวตนายกฯ ในวันที่ 11 ก.ค.เวลา 09.30 น.ที่รัฐสภานั้น ว่า ทางวงประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมสอบถามถึงความชัดเจนจากทางพรรค ก.ก.ถึงแนวทางการโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ พรรค ก.ก.ในวันที่ 13 ก.ค.ว่าจะต้องโหวตเลือกกันกี่ครั้ง ในกรณีที่โหวตนายพิธารอบแรกไม่ผ่านโดยถ้า ส.ว.ไม่ยกมือโหวตให้ หรือยกมือโหวตให้เพียงบางส่วน พรรคก้าวไกลจะดำเนินการอย่างไรต่อ นอกจากนี้จะได้มีการสอบถามถึงข้อเสนอ ที่ว่าจะให้โหวตนายพิธาไปเรื่อยๆ จนกว่า สว.จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งช่วงเดือน พ.ค.67 นั้นเป็นความจริงหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันปาก 'พิธา' ปลุกเลือกนายกน้อย ไม่ใช่นายกนิด เลือกตั้งไม่ตรงปก มี สว.มากั้น

พรรคก้าวไกล จัดกิจกรรม "ก้าวแรก อบจ. ก้าวต่อเปลี่ยนประเทศ" เพื่อเปิดตัว นายวีระเดช ภู่พิสิฐ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารราชการส่วนจังหวัดลำพูน พรรคก้าวไกล

'พิธา-ชัยธวัช' จวกรัฐมนตรีเล่นใหญ่แก้ 'ปลาหมอคางดำ' ด้วยวิธีรับซื้อ ชี้ยิ่งทำเพาะเลี้ยงมากขึ้น

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาปลาหมอคางดำระบาด ว่า ตนให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และนายแพทย์วาโย อัศว

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'

'พิธา' ไล่เรียงเหตุผล 3 ข้อ โต้ 'กกต.' ปมยื่นยุบพรรคก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีราชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า ผมขอกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงข่าววันนี้ยืนยันว่าการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค