ด่วน! ‘เพื่อไทย’ หนุน ‘วันนอร์’ ชิง ‘ประธานสภา’ เป็นทางออก

3 ก.ค.2566- มีรายงานข่าวแจ้งถึงความคืบหน้าตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ยังอยู่ระหว่างการเจรจาของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) และพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจาก ส.ส.พรรคพท.ตรงกันว่าพรรคพท.ได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจะเสนอชื่อคนกลาง คือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ (ปช.) ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ โดยการเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ครั้งนี้ เพื่อเป็นทางออกและได้ข้อยุติ อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าวขึ้นกับที่ประชุม ส.ส.รวมทั้งที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพท.ว่าจะมีมติยืนตามนี้หรือไม่

ทั้งนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ถือเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุด เพราะมีประสบการณ์ เคยดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภามาแล้ว ไม่มีความด่างพร้อย สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นกลาง เป็นที่ยอมรับและได้รับความเคารพจาก ส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว