ส.ว.คนดัง ฟันธงแล้ว ภาพลวงตาตั้งรัฐบาล 312 เสียง 'พิธา' สู่ 'นิพพิทา'

1 ก.ค.2566 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า จากพิธา... สู่นิพพิทา

พิธาแปลว่า ผู้มีความเจริญรุ่งเรือง

นิพพิทาแปลว่า ไม่มีพิธา หรือผู้เบื่อหน่ายในกองทุกข์

ก่อนเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง ตลอดจนการจัดตั้งรัฐบาล 312 มีว่าที่นายกพิธา ที่ปรากฏมานั้นเป็นมายาคติ เป็นภาพลวงตา ไม่ใช่โลกของความเป็นจริง เป็นโลกทิพย์ รัฐบาลทิพย์ นายกทิพย์ และเป็นเรื่องเล่าแค่เช้านี้

นับแต่ 4 ก.ค.เป็นต้นไปในสภาจะเป็นโลกของความเป็นจริงของพิธาและก้าวไกล นอกสภามีแต่พิธาๆๆ แต่ในสภาจะเป็นนิพพิธาๆๆ... ผมยังยืนยันในหลักการเดิม...แต่รู้และเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่าก้าวไกล ก้าวไปไม่ถึง... พิธาก็เป็นนิพพิธา ไม่มีใครช่วยอะไรได้ นอกจากจะต้องสวดมนต์เจริญจิตภาวนาที่วัดไก่เตี้ยสถานเดียว...จากนิพพิทาจะก้าวไกลไปสู่นิพพาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลั่นพร้อมตอบกระทู้สภา ไม่เคยหนี บอกเทียบกับนายกฯคนอื่น ตัวเองโอเคแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง พ.ศ. 2567 โดยนายกฯให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'เจี๊ยบ' ครวญ 'พิธา' สง่า-คม-ฉลาด แต่ทำไมคนแบบนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความว่า "พิธา" สง่า-คม-ฉลาด จับประเด็นเก่ง สื่อสารดี เป็นคนที่เอาใจใส่