เปิดเบื้องหลัง ‘กรณ์’ ไขก๊อก พรรคจ่อหวนคืนชื่อเดิม ‘ชาติพัฒนา’

แฟ้มภาพ:เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2565 ระหว่างการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคชาติพัฒนา มีวาระการเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ ชื่อว่า ‘พรรคชาติพัฒนากล้า’

เบื้องหลัง ‘กรณ์ จาติกวณิช’ ลาออกพ้นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พลาดเป้า ส.ส.ต่ำสิบ  จ่อประชุมหารือกลับมาใช้ชื่อ’ชาติพัฒนา’ เหมือนเดิม

25 มิ.ย.2566-มีรายงานข่าวจากพรรคชาติพัฒนากล้า กรณีนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคว่า ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ นายกรณ์ ได้โพสต์ชี้แจงต่อสาธารณะ ยืนยันไม่ได้มีการทะเลาะเบาะแว้งและมีการพูดคุยกันดี

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกรณ์จะลาออกได้มีการแจ้งและพูดคุยกับทางพรรคด้วยดี  เหตุผลของการลาออกมาจากผลการเลือกตั้งที่ไม่ได้เป็นไปตามเป้าเดิม ที่จะพา ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง ซึ่งถือว่าพลาดเป้าไปมาก ดังนั้นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายกรณ์ถือว่าเป็นการแสดงสปิริต

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสัปดาห์หน้าทางพรรคจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ รวมถึงพิจารณาแนวทางที่จะเปลี่ยนชื่อพรรคกลับมาเป็นพรรคชาติพัฒนาเหมือนเดิมหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

'วัน อยู่บำรุง' ประกาศทิ้งเพื่อไทย ยอมรับใจหาย เมื่อพรรคไม่ให้โอกาสแล้วก็ต้องไป

นายวัน อยู่บำรุง แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงความในใจหลังมีข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มต้นทักทายแฟนคลับว่า วันนี้บรรยากาศดี แต่สถานการณ์ไม่ค่อยดี หากเป็นเอฟซีแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตาม

เลขาฯเพื่อไทย ยัน 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ได้บีบ 'วัน อยู่บำรุง' ลาออก มั่นใจเคลียร์ 'เฉลิม' ได้

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยระบุถึงเหตุผล หัวหน้าพรรคไม่พอใจ ว่า เมื่อวานนี้เป็นวันประชุม สส.ของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร