เพื่อไทยระอุ! ว่าที่ ส.ส. รุมค้านยกเก้าอี้ประธานสภาฯ ให้ก้าวไกล วอนสนใจแฟนคลับ 10 ล้านเสียงด้วย

“ส.ส.เพื่อไทย” เสียงส่วนใหญ่ค้าน“ประธานสภาฯ” ให้ “ก้าวไกล” บอก “ผู้บริหารพรรค” แคร์แฟนคลับ 10 ล้านเสียงด้วย “พ่อมดดำ” ไม่ร่วมงานสัมมนา อ้าง เพิ่งผ่าฟันคุด

21 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงแรมเอสซี ปาร์ค ว่า ในการสัมมนาพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ให้ว่าที่ ส.ส. ได้แสดงความคิดเห็น โดยมีว่าที่ ส.ส. ลุกขึ้นแสดงความเห็นกว่า 10 ราย โดยมีเนื้อหาอภิปรายในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นตำแหน่งประธานสภาฯ ที่เสียงส่วนใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของ ส.ส. 141 คนของพรรคต่างมีความเห็นว่า ตำแหน่งดังกล่าวควรอยู่ที่พรรคเพื่อไทย และไม่ควรยกให้พรรคก้าวไกล เนื่องจากเราได้ ส.ส. น้อยกว่าพรรคก้าวไกลเพียง 10 เสียง ฉะนั้นควรแบ่งตำแหน่งประมุขให้ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติ เพื่อการถ่วงดุลในการทำงาน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีกล่าวอ้างกระแสสังคม โดยเฉพาะแฟนคลับพรรคก้าวไกล แต่ต้องไม่ลืมความรู้สึกของแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีกว่า 10 ล้านเสียงเช่นกัน เมื่อเขาเลือกเรามา ก็หวังให้เราได้ทำงาน และมองว่าการที่ไปเจรจาอะไรมา ก่อนจะให้ข่าวก็ควรมาแจ้งส.ส.รับทราบก่อน

นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นถึงการเลือกตั้งที่ได้มาเพียง 141 เสียง โดยมองว่า การจัดรณรงค์หาเสียงค่อนข้างมีข้อผิดพลาด มีการแบ่งทีมปราศรัยน้อยเกินไป ไม่มีทีมปราศรัยไปช่วยอดีตผู้สมัคร ส.ส. มากเท่าที่ควร บางพื้นที่ความนิยมค่อนข้างดี ก็ส่งทีมปราศรัยไปย้ำความนิยม แต่สำหรับพื้นที่ที่ความนิยมตามหลังคู่แข่ง กลับไม่มีการส่งทีมปราศรัยไปช่วย อีกทั้งมองว่าผลสำรวจความนิยมก่อนลงคะแนนเสียงของพรรคไม่มีความแม่นยำ ทำให้การประเมินสถานการณ์ในการเลือกตั้งผิดพลาด

ทั้งนี้การเปิดเวทีให้ว่าที่ ส.ส. ได้แสดงความคิดเห็นในวันนี้ ไม่มีข้อสรุปออกมา โดยเฉพาะประเด็นตำแหน่งประธานสภาฯ เพียงแค่เปิดพื้นที่ให้แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่านายสุชาติ ตันเจริญ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ไม่ได้มาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ ทั้งที่มีรายชื่อเป็นผู้บรรยายกิจกรรมในช่วงบ่าย ที่แบ่งส.ส.กันไปสัมมนาเป็นรายกลุ่ม ท่ามกลางกระแสข่าวที่จะได้รับการผลักดันจากพรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็นประธานสภาฯ ซึ่งคนใกล้ชิดให้เหตุผลว่า เพิ่งไปผ่าฟันคุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ยกตัวอย่างมาเลย์ประชุมสภา 4 วันให้ที่ประชุมสำเหนียก

'ก้าวไกล' ลุกหารือขอเพิ่มวันประชุม เหตุมี กม.ค้างเต่อ ด้าน 'อัครเดช' รับลูกเห็นด้วย บอก มาทำงานให้ปชช.อยู่แล้ว ขณะที่ 'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' นัดถกวิปเอง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง