‘บิ๊กตู่’ นั่ง ‘น้องเก๊กฮวย’ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขอทุกคนภูมิใจความสำเร็จ

นายกฯ นั่ง ‘น้องเก๊กฮวย’ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขอทุกคนภูมิใจความสำเร็จ-วางรากฐานให้ปชช.

19 มิ.ย.2566-ที่ศูนย์ซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ถนนศรีนครินทร์ เวลา 09.54 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางถึงศูนย์ซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง (โมโนเรียล) โดยเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกฯและคณะ รับฟังรายงานสรุปภาพรวมการดำเนินงาน จากผู้ว่าการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างรับฟังรายงานว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงในครั้งนี้ พร้อมสอบถามเส้นทางวิ่งว่าเริ่มต้นจากตรงไหนถึงจุดไหน รวมถึงระบบการซ่อมบำรุงและวิธีการเก็บรักษา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ได้เคยดำเนินการมาแล้วและสำเร็จในครั้งนี้ จึงขอให้ทุกคนร่วมภาคภูมิใจในความสำเร็จนี้ เพราะสิ่งที่ดำเนินการนี้ถือว่าเป็นการวางรากฐานระบบขนส่งให้กับประชาชน

นายกฯ ยังได้สอบถามเพิ่มเติมด้วยว่ามีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยวันละกี่คน โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า มีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 60,000 คน

จากนั้นนายกฯและคณะ ได้ร่วมเดินทางในขบวนรถไฟเพื่อทดสอบการเดินรถเสมือนจริงตลอดสายอย่างเป็นทางการ โดยนั่งโบกี้ที่ 1 ขบวนรถหมายเลข 126 ระหว่างทางประชาชนสามารถร่วมขึ้นรถไฟฟ้าขบวนเดียวกับนายกฯได้ โดยได้มีการจัดพื้นที่ให้กับประชาชนในโบกี้ที่ 3 และ 4 ตามปกติ

ทั้งนี้ระหว่างร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง นายกฯ ได้รับชมวิดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯ ก่อนมาลงสถานีลาดพร้าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า