ถามเหลือเกิน! 'บิ๊กป้อม' ลั่น ไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพปชร.

23 พ.ค. 2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ถึงกระแสข่าวจะลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า โอ้โห ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์เรื่องนี้ ไปถามเขาดู แล้วตนจะไปไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะวางมือ ถอยทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า จะไปถอยที่ไหน ผมยังไม่ได้คิดเลย เมื่อถามย้ำว่า จะยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นสิ แล้วผมเป็นอยู่หรือเปล่าล่ะ” เมื่อถามว่า ยืนยันจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามเหลือเกิน

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ จะถอยจากการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ถามว่า กระแสข่าวที่จะยุบพรรคพลังประชารัฐ แล้วไปรวมกับพรรคเพื่อไทยแสดงว่าไม่จริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามคนที่คิด คิดแล้วพูดออกมา มาถามตน ตนไม่ได้คิด และยังไม่ได้พูดอะไรและอยู่เฉยๆแท้ๆ

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ออกมาเป็นความพยายามสกัดไม่ให้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามคนที่พูดดู เมื่อถามว่า การออกมาพูดเรื่องแบบนี้ในเวลาที่กำลังตั้งรัฐบาลมีจุดประสงค์เพื่ออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามคนพูดดู

ถามว่า มองอย่างไรกับเอ็มโอยู 23 ข้อของ 8 พรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้รับทราบแล้ว แต่จะไปเกี่ยวข้องอะไรกับเขา

เมื่อถามว่า เป็นห่วงกรณีที่พรรคก้าวไกลยืนยันที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขา ต้องไปถามพรรคร่วมกับเขาดู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

‘นิพิฏฐ์’ ยกนิ้ว ‘ทักษิณ’ นายแน่มาก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า การดึงพลังประชารัฐไปครึ่งซีก และ ดึงหางประชาธิปัตย์แต่ตัดหัวทิ้ง ก็เหมือนฆ่าพปชร.และ ปชป.อย่างเลือดเย็นที่สุด ทักษิณ นายแน่มาก 👍

'หมอมิ้ง' ยันรายชื่อรัฐมนตรี พปชร. ยังไม่ถึงมือ ยอมรับต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายในการรวบรวมรายชื่อว่าที่