ส้มเดือด! แห่ต้าน 'ชาติพัฒนากล้า' ร่วมรัฐบาลก้าวไกล พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์

19 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันนี้ได้เกิดกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์แห่ติดแฮชแท็ก #ชาติพัฒนากล้า และ #มีกรณ์ไม่มีกู จนติดอันดับ 1 ใน 5 เทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย หลังจากมีการยืนยันว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งมี ส.ส. 2 คน ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล โดยกลุ่มแฟนคลับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่เห็นด้วยและสอบถามเหตุผลพรรคก้าวไกลในการดึงพรรคชาติพัฒนากล้าเข้าร่วมรัฐบาล

ล่าสุด ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และหนึ่งในผู้ริเริ่มแนวทางก่อตั้งอดีตพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ระบุว่า เทรนด์ทวิตเตอร์ที่กำลังมาแรงหลังหกโมงเย็นวันนี้ คือคนบางคนอยากจะเข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกลใจจะขาด โดยหารู้ไม่ว่าอีกฝั่งเขารังเกียจพวกคุณมากขนาดไหน

ที่น่าสนคือต่อจากนี้ต่างหาก จะไปทางนั้นเขาก็ไม่รับ จะกลับมาทางนี้เขาก็ไม่เอาแล้ว...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี