'ทักษิณ' โทษไอโอทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง! แล้วยังปั่นต่อเรื่องตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล

'ทักษิณ' บอกกระแส 'อุ๊งอิ๊ง' ดีมาก ทำให้ผู้สมัครเหลิงทำงานไม่เข้มข้น และผสมกับไอโอปั่นกระแสจับมือ 2 ลุงเลยทำใหพ่ายแพ้ และยังปั่นต่อว่าจะตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล

17 พ.ค.2566 - เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 พ.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู๊ดซัมกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก care คิด เคลื่อน ไทย ตอนหนึ่งถึงการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. ว่าต้องยอมรับกระแสพรรคเพื่อไทยก่อน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยจะลาคลอดดีมาก ทำให้ผู้สมัครบางคนเหลิง ทำงานไม่เข้มข้นผลเลยออกมาเช่นนี้ แต่เมื่อการแข่งขันจบแล้วโค้ชกับนักกีฬาไม่ต้องตีกัน ไปเปลี่ยนแทคติกให้ดีกว่าเดิม และ น.ส.แพทองธาร มีน้ำใจนักกีฬามาก ยุ่งไม่ได้เลยให้พรรคที่ได้ที่หนึ่งตั้งรัฐบาลไปเลย

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยมีดีลลับไปแอบคุยกับคนโน้นคนนี้ นายทักษิณ กล่าวว่า ไอโอมีตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ว่าตนเองกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ แอบคุยกัน น.ส.แพทองธาร นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ออกมาปฏิเสธชัดเจน แม้พูดชัดอย่างไรว่าไม่เอาสองลุง แต่ไอโอยังออกมาอีก เพราะมันออกโดยคนและขยายโดยเอไอ มีแอคเคาท์หลุมเป็นพันเพื่อกระจายข่าว และวันนี้ยังมีไอโอต่อเนื่องว่าจะตั้งรัฐบาลแข่งกับก้าวไกล ทั้งที่ น.ส.แพทองธาร นายเศรษฐา นพ.ชลน่านก็ประกาศ และได้ข่าวจะแถลงข่าวร่วมกันแล้ว ตนเองอยู่เมืองนอกตั้งนานมีดีลลับอะไร ถ้ากลับเมืองไทยสงสัยมีดีลสว่าง

เมื่อถามย้ำว่า ดีลลับของพรรคเพื่อไทยจะเอาพรรคร่วมรัฐบาลอาจตั้งรัฐบาลได้ นายทักษิณ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมาจากไทยรักไทย เราวางวัฒนธรรมองค์กรว่าเราต้องมีสปิริต ไม่ต้องบอกใครว่าพูดอย่างไร มันเป็นอัตโนมัติว่าต้องพูดอย่างไร เรามีสปิริตความเป็นประชาธิปไตย อย่าคิดอยากเป็นรัฐบาลหาตังค์ไว้เตรียมเลือกตั้งอย่างเดียวแบบนั้นประเทศฉิบหายหมด เราต้องยืนบนหลักการประชาธิปไตยที่ถูกต้องแล้วประชาชนจะมีความสุข พวกเราก็จะมีความสุข เพราะมีหลักการไปที่ไหนก็พูดอย่างเดียวกัน แต่ถ้าโกหกเจอสิบคนก็พูดสิบเรื่อง ตรงไปตรงมาดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.