‘บิ๊กป้อม’ แถลงสั้นไม่ถึง 1 นาที ขอบคุณทุกคะแนน ลั่นยังไม่มีคุยจับขั้วรัฐบาล

14 พ.ค.2566-ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เวลา 21.03 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค โดยทันทีที่มาถึงได้แถลงเปิดใจสั้นๆ ทันที ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าว และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรคพลังประชารัฐในทุกเขตไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ อย่างไรก็แล้วแต่ที่มอบให้กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอย่างอื่นไว้ค่อยว่ากัน ยังไม่ถึงเวลา ต้องรอกันอีก เพราะยังนับคะแนนไม่เสร็จ

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีคนสนใจเรื่องการจับขั้วตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้คุยกับพรรคอื่นบ้างหรือยัง พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกับกล่าวว่า ยัง เมื่อถามว่า เห็นคะแนนที่ออกมารู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี  เมื่อถามว่า เซอร์ไพร์สหรือไม่ที่พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์ขนาดนี้ แต่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่า ลุงป้อมไม่ถอดใจใช่หรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามเช่นกัน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงขอบคุณครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาแถลงอย่างรวดเร็ว ไม่ถึง 1 นาที ตอบคำถามอย่างกระชับ และปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงผลคะแนนของพรรคก้าวไกลที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ รวมถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่าถอดใจหรือไม่ โดยได้เดินออกจากโพเดียมขึ้นห้องทำงานพร้อมบรรดาแกนนำพรรคทันที ขณะที่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียดอะไร และบางช่วงที่ยิ้มให้กับแกนนำพรรคและมวลชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก