เอาแล้ว! ตร.โชว์จับซื้อเสียง 8 คดี มีหลักฐานคาหนังคาเขาถึง 4 คดี

โฆษก ตร. แถลงโค้งสุดท้ายก่อนปิดหีบอีก 1 ชม.พบฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย ซื้อเสียง 8 คดีจับกุมพร้อมของกลาง4คดี

14 พ.ค.2566-พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภาพรวมการดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้งทั่วประเทศ ก่อนเวลาปิดหีบ 1 ชั่วโมง โดยได้รับรายงานว่ามีการฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย ,บันทึกภาพในคูหาที่จังหวัดระยอง 1 ราย ,จำหน่ายสุราในเวลาต้องห้ามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. กำหนด 7 ราย และทำลายป้ายหาเสียง 145 คดี จำนวนกว่า 1,000 ป้าย และพบมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงรวม 8ราย โดยตำรวจจับกุมพร้อมของกลางจำนวน 4 คดี ส่วนอีก 4 คดีอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานว่าเข้าข่ายการซื้อเสียงหรือไม่ โดย8จังหวัดประกอบด้วย บึงกาฬ อยุธยา พิจิตร สงขลา นครพนม กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครราชสีมา ซึ่งคดีดังกล่าวจะต้องมีการสืบสวนขยายผลมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่ โดยจะต้องมมี กกต. จังหวัด เข้ามาร่วมสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งวันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ห่วงใยว่าช่วงใกล้ปิดหีบ เวลา 17.00 น.จะมีประชาชนไปลงคะแนนเสียงงจำนวนมากและเกิดปัญหาด้านจราจรจึงขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางที่จะไปแต่ละหน่วยจะได้ไม่เสียสิทธิ์  ส่วนกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้องเรียนกับ ผบ.ตร. โดยตรงว่ามีการซื้อขายเสียงจำนวนมากหลายพื้นที่นั้น ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างการตรวจสอบและหากประชาชนท่านใดมีข้อเบาะแสการกระทำผิดก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้

โฆษก ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนหน่วยเลือกตั้งกว่า 15,000 หน่วยที่ไม่มีตำรวจไปอำนวยคงามสะดวกนั้น ยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลไม่เพียงพอที่จะเข้าไปดูแล แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปสอดส่องดูแลความเรียบร้อย รวมทั้งประสานหน่วยข้าราชการอื่นเข้าไปอำนวยวามสะดวกแทน ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการเลือกตั้งแต่อย่างใด เพราะทั่วประเทศมีการหน่วยเลือกตั้งกว่า 9หมื่นหน่วยและใช้กำลังตำรวจกว่า 150,000 นาย

ขณะที่ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ศลต.ตร.จะประชุมสรุปสถานการณ์ทั่วประเทศ ในเวลา 17.30 น. ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 18.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่