'จุตพร' ฟันธง น้ำหน้าอย่าง 'เศรษฐา' ไม่มีวันได้เป็นนายกฯ

10 พ.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "เสี่ยงสูง" โดยช่วงหนึ่งพูดถึงนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐฒนตรี พรรคเพื่อไทย ว่าทรรศนะของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ที่จะเข้ากับคนอื่นยากมาก เพราะคนจะเป็นนายกฯ จะมาเป็นผู้จัดการรัฐบาลด้วยไม่ได้ ยิ่งคำพูดไม่ยกระทรวงดีๆให้พวกแม่งไปหรอก ย่อมสื่อถึงพรรคอื่นที่จะมาร่วมรัฐบาลผสมในอนาคต

รวมทั้ง เห็นว่า นายเศรษฐา จะไม่ยกกระทรวงให้พวกแม่งเลย แสดงความเข้าใจผิดของนายเศรษฐาที่คิดว่าตัวเองจะได้เป็นนายกฯ อย่างนั้นหรือ การหาเสียงพรรคเพื่อไทยประกาศจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ซึ่งไม่ใช้เกียรติพรรคร่วมเลยเช่นกัน

“นายเศรษฐามักใช้วาจาทางการเมืองใหญ่โต หาศัตรูได้อย่างรวดเร็ว และต้องเข้าใจไว้ด้วยว่า ประเทศนี้ไม่ใช่ของนายเศรษฐา หรือของตระกูลใด ของพวกใดพวกหนึ่ง แต่การมาแสดงความเป็นเจ้าของ การใช้วาจาแสดงความยิ่งใหญ่เสมือนหนึ่งได้เป็นนายกฯ แล้ว จึงน่ากังวล แล้วจะไปจับมือกับพรรคใดร่วมรัฐบาล เพราะพรรคที่มาร่วมก็จะเป็นพวกแม่งทันที”

นายจตุพร เสนอว่า คนที่จะมารับใช้ชาติ ประชาชน แค่ด่านแรกในเรื่องความอดทน หรือการใช้ท่วงทำนองในลักษณะที่ไปดูถูกคนอื่นนั้น ทั้งคำพูดพวกมันก็หนักแล้ว ยิ่งมาพูดพวกแม่งอีก ยิ่งไปกันใหญ่ ดังนั้น “ผมจะบอกให้น้ำหน้าอย่างนี้ไม่ได้เป็นนายกฯ หรอก"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป