'อนุทิน' ยัน 'ทักษิณ' กลับได้ ทำตามกฎหมายกำหนด ไม่มีใครห้าม

9 พ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯทวิตเตอร์ขออนุญาตกลับประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม ก่อนวันเกิด ว่า เพิ่งเห็นมีคนส่งมาให้ดู แต่ตนยังไม่ได้อ่าน ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์ทางกฎหมายอยู่แล้ว หากทำตามกฎหมายทำได้หมด ไม่มีใครไปห้ามปราม

เมื่อถามว่าการประกาศกลับบ้านครั้งนี้เพื่อต้องการเรียกคะแนนให้พรรคเพื่อไทยในโค้งสุดท้ายหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถามตนไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องคนละพรรค ต้องไปถามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ตนมีความเห็นไม่ได้ทั้งนั้นกับเรื่องคนอื่น

ถามย้ำว่า จะสามารถดึงกระแสกลับจากพรรคก้าวไกลได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้มองเลย เพราะสุดท้ายแล้วตนก็ยุ่งอยู่กับภูมิใจไทยไม่ยุ่งอะไรกับคนอื่นเลยแม้แต่น้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก