มั่นใจ!พลังเงียบซุ่มหนุนลุงตู่ ‘เอกนัฏ’ บอกผลโพลฟังหูไว้หู

‘เอกนัฏ’ บอกผลโพลต้องฟังหูไว้หู เหตุแต่ละสำนักสวิงต่างกันมาก ระบุ ปักษ์ใต้ฐานสำคัญโกยที่นั่ง ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 40 เขต จับตาพลังเงียบซุ่มหนุน’บิ๊กตู่’

7 พ.ค.2566-นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อความนิยมบุคคล และพรรคการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งของโพลสำนักต่างๆว่า การสำรวจความคิดเห็น หรือการทำโพล ถือเป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องรับฟัง แต่เป็นการฟังในลักษณะฟังหูไว้หู เพราะต้องยอมรับว่า ในระยะหลังการทำโพลมีข้อจำกัด และแต่ละสำนักก็มีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป โดยจะเห็นได้ว่า คะแนนนิยมในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติเอง ก็มีทั้งดี และไม่ดี เปรียบเทียบของแต่ละสำนักโพลบางครั้งแตกต่างกันค่อนข้างมาก ซึ่งก็มีหลายๆปัจจัยที่อาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนได้ ที่สำคัญพรรครวมไทยสร้างชาติเองก็มีการโพลเช่นกัน ทุกๆผลการสำรวจ รวมไปถึงความเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนในเวลาที่ลงพื้นที่ ก็ถือเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์นำมาประกอบการทำงานของพรรคและตัวผู้สมัคร

นอกจากการทำโพลของพรรคแล้ว สิ่งที่เห็น และสัมผัสได้ชัดเจน คงเป็นบรรยากาศการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในช่วงที่ผ่านมา ที่ประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ที่ขณะนี้มีการปลุกกระแสเลือก พล.อ.ประโยชน์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 2 ใบเพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไป

“ในภาคใต้ จากเดิมคาดการณ์ที่เราว่า จะได้ ส.ส. ครึ่งหนึ่งจาก 60 เขต แต่ขณะนี้กระแสลุงตู่ทำให้เรามีโอกาสได้ ส.ส.เขตถึง 40 ที่นั่ง และเชื่อว่าความนิยมของลุงตู่ในพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นฐานสำคัญที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติมีโอกาสคว้าที่นั่ง ส.ส.ทั้งเขต และบัญชีรายชื่อเพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วงโค้งสุดท้าย”

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันกระแสลุงตู่กระจายไปทุกภาคทั่วประเทศ ทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ ส.ส. อย่างเป็นกอบเป็นกำ ทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง และ กทม. รวมกันแล้วไม่น้อยกว่า ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้อย่างแน่นอน และจะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติมีเสียงมากพอที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

“ทุกๆการเลือกตั้ง จะมีปรากฎการณ์ที่มีนัยสำคัญ คือกลุ่มพี่น้องประชาชนที่เป็นพลังเงียบ ที่โดยปกติจะไม่ได้แสดงออกทางการเมือง แต่ถึงเวลาตัดสินใจก็จะยึดประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ครั้งนี้ก็เช่นกันเชื่อว่า กลุ่มพลังเงียบ ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากจะออกมาสนับสนุน ลุงตู่ หรือ พี่ตู่ ให้ได้ไปต่อ โดยการเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 2 ใบ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส