ลุยต่อ! ‘บิ๊กตู่’ ไม่กังวล ‘กกต.’ ตีกลับของบหมื่นล้านอุ้มค่าไฟ ขอ ปชช.รอก่อน

นายกฯ เผย ประสาน กกต.อยู่ ปมตีกลับรบ.ของบหมื่นล้านอุ้มค่าไฟแพง ย้ำไม่กังวล แต่ต้องทำหลักฐานให้เรียบร้อย

30 เม.ย.2566-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตีกลับหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีที่มีหนังสือนำส่งของกระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้ กกต.พิจารณาให้ความเห็นชอบในการที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะอนุมัติใช้งบกลาง 11,112 ล้านบาท มายังสำนักงาน กกต.เพื่อช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าให้ประชาชน ว่า ตอนนี้ประสานกันอยู่ มีหลายอย่าง ไม่ได้กังวลอะไร เพียงแต่ว่าต้องทำหลักฐานให้เรียบร้อย เพราะอยู่ในช่วงรักษาการ

เมื่อถามว่า จะยื่นภายในวันที่ 2 พ.ค. ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องรอดูอีกครั้ง และขอให้ประชาชนรอก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ