ด่วน! เครื่องบินฝึก ทอ. ประสบอุบัติเหตุ ครูการบินเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1

29 เม.ย.2566 - พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2566เวลาประมาณ 11.52 น. เครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E ของกองทัพอากาศ เกิดอุบัติเหตุระหว่างทำการฝึกบินวัฏภาคเกาะภูมิประเทศก่อนปล่อยเดี่ยว ขณะทำการบินลงสนาม (Landing) ณ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดครปฐม ส่งผลให้มีครูการบิน เสียชีวิต 1 คน คือ เรืออากาศเอก ศุภกิจ อินทะชัย และศิษย์การบิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ เรืออากาศตรี ภูรินท์ ชนะ

พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้ดำเนินการส่งทีมแพทย์ทหารอากาศ และเฮลิคอปเตอร์แบบ EC725 เข้ารับศิษย์การบินที่ได้รับบาดเจ็บไปทำการรักษาโดยเร่งด่วนที่สุด และสั่งการให้ผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานนิรภัยกองทัพอากาศ เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ตามกระบวนการตรวจสอบอากาศยานอุบัติเหตุในระดับสากล พร้อมทั้งให้งดทำการปฏิบัติภารกิจการบินของเครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E จนกว่าจะได้รับการยืนยันผลการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้ง สั่งการให้ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลที่สมเกียรติที่สุด ให้แก่ เรืออากาศเอก ศุภกิจ อินทชัย และครอบครัว

กองทัพอากาศขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากการสูญเสียครูการบินของกองทัพอากาศ ผู้เป็นบุคลากรที่มีความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ฝึกสอนและผลิตนักบิน ให้แก่กองทัพอากาศและประเทศชาติ ทั้งนี้หากมีรายละเอียดที่สำคัญเพิ่มเติมจะเรียนให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยังไม่เคาะซื้อเรือดำน้ำ รอความชัดเจนข้อตกลงตอบแทนการค้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขสัญญาเรือดำน้ำเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์จีน รุ่น CHD620 ได้มีการพูดคุยกับ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วหรือยัง

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

ผบ.ทอ.ไม่ปฏิเสธ 'กริพเพน' คะแนนนำ 'เอฟ-16' ส่งนายกฯ-รมว.กลาโหม ตัดสินใจ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินรบฝูงใหม่ ภายหลังกองทัพอากาศได้สรุป

'สุทิน' เผยทูตสหรัฐ เสนอขายเครื่องบินรบ เอฟ-16 พร้อมปล่อยกู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังทูตสหรัฐฯ เข้าพบ เพื่อสนับสนุนเครื่องบินเอฟ 16 พร้อมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เขามาเสนอขายธรรมดา อยากให้เราช่วยพิจารณา

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา