อบอุ่น คนอุดรธานีรักลุงตู่ หนุนนั่งนายกฯต่ออีกสมัย

1 ธ.ค.2564 - ที่วังนาคินทร์ คำชะโนด​ จ.อุดรธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ ช่วงหนึ่งถึงคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่าการลงพื้นที่จังหวัดอุดรฯครั้งนี้มีความอบอุ่นหรือไม่ ว่า ก็อบอุ่น ไปไหนก็อบอุ่น เพราะตนอยู่ท่ามกลางคนไทยที่รักชาติ

"อยู่ได้แค่ไหนก็อยู่แค่นั้น" นายกฯกล่าวถึงคำถามว่าชาวบ้านบอกให้นายกฯ อยู่ยาวๆ

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ด้วยนั้น นายกฯ กล่าวว่า เมื่อท่านว่างก็มา นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ตนว่างก็มา มาได้ก็มา สุขภาพท่านแข็งแรงมากับตนได้ก็มา ไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่โต ตนก็ชวนรมว.มหาดไทยบ้าง พล.อ.ประวิตรบ้าง ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร วันนี้เดินไกลพล.อ.ประวิตรก็มา พอดีมีวันว่างตรงกันท่านก็มา บางเวลาท่านก็ไปงานของท่านเข้าใจหรือไม่ อย่าไปมองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนอีสานสนับสนุนให้นายกฯอยู่ต่อก็จะมีกำลังใจมากขึ้นใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็ต้องมีสิ จะไม่มีได้อย่างไร

เมื่อถามว่า ที่นายกฯระบุกับชาวบ้านระหว่างการลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เหมือนการให้คำมั่นสัญญาว่าจะอยู่ครบเทอม นายกฯตอบว่า ตนไม่จำเป็นต้องให้คำมั่นสัญญาอะไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกระบวนการสภา

จากนั้นนายกฯเดินทักทายกลุ่มประชาชน ที่นำโดยนายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ที่นำมวลชนมาชูป้ายต้อนรับ เช่น คนอุดรธานีรักลุงตู่ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย พร้อมตะโกนให้กำลังใจ ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่ โดยนายกฯกล่าวว่า ตนบันทึกเทปไว้แล้วนะว่าใครพูดอะไรบ้าง และขอให้สู้ไปด้วยกัน รักคนไทยทุกคน ขอให้ทุกคนรักกัน เราคนไทยจะไม่ทิ้งกัน พร้อมกล่าวว่าขอให้หมู่เฮารักกัน และขอบคุณหมอ พยาบาล อสม.ที่ช่วยกันแก้ไขปัญหาโควิด 19

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายกฯได้กล่าวกับประชาชนที่มาส่งว่า ทุกคนต้องช่วยกัน ยืนยันว่าไม่มีอะไรหรอก รัฐบาลตั้งใจทุกอย่าง ขอเพียงอย่าขัดแย้งซึ่งกันและกัน นายกฯเองก็ตั้งใจมาก ขอฝากทุกคน ขอให้ทุกคนปลอดภัย และโอกาสหน้าจะมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

นายกฯ พบเยาวชน รับฟังปัญหายาเสพติด รับปากจัดงบ 6 ล้านสร้างอาคารเล่นกีฬา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาถึงโรงเรียนเทิงวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชมข่วงเรียนรู้เยาวชน วิสาหกิจชุมชน พบปะเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งครู และนักเรียน

งงตรรกะ 'เศรษฐา' อ้างลงพื้นที่ฟังปัญหา จังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีหรือ

'จตุพร' ฟาด 'เศรษฐา' แถไปเรื่อย อ้างลงพื้นที่ ตจว.รับฟังปัญหา ซัดไปภูเก็ตกับเชียงใหม่บ่อยถี่คงมีปัญหามาก ย้อนจังหวัดไม่ได้ไปคงไม่มีปัญหาต้องแก้ไขใช่หรือไม่ ซัดแค่ทำงานอีเว้นท์การเมือง ตะเพิดบริหาร ปท.ด้วยข้ออ้างสารพัด อย่ามาเป็นนายกฯ เลย ไล่ไปขายอสังหาฯ ตามเดิมดีกว่า