'ดร.เสรี' ตบปาก 'เศรษฐา' ดูถูกมหาเศรษฐี การพูดภาษาอังกฤษเก่งไม่ได้แสดงว่าบริหารเก่งเสมอไป

18 เม.ย.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นนักเรียนนอกแล้วพูดจาดูถูกลุงตู่ว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ รู้ตัวไหมว่าคุณกำลังดูถูกมหาเศรษฐี และผู้บริหารระดับสูงขององค์กรต่างๆหลายพันคน

การพูดภาษาอังกฤษเก่งไม่ได้แสดงว่าบริหารเก่งเสมอไป คนพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่บริหารเก่งมีมากมาย
ลุงตู่ออกไปเจรจาความเรื่องการค้าระหว่างประเทศกับหลายประเทศประสบความสำเร็จมากมายหลายเรื่อง คนเพิ่งคลานออกจากกะลาไม่รู่สี่รู้แปดเลยสินะ

คนแบบนี้หรือจะมาบริหารประเทศ มองอะไรแคบจริงๆ

ก่อนนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายกฯ คนปัจจุบันไม่เคยเดินหน้าหาตลาดใหม่ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้หรือไม่สนใจ พรรคเพื่อไทยไม่ว่าใครเป็นนายกฯ การเปิดตลาดใหม่ถือว่าสำคัญที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ