เวทีแตก! รวมไทยฯปราศรัยที่นครศรีฯ คนล้น ต้องเพิ่มเก้าอี้ ชู 'ลุงตู่' คนดีมือสะอาด

18 เม.ย.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 18.30 -20.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่สนามตลาดช้อย ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสายัณห์ ยุติธรรม อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในครั้งนี้เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงทางการเมืองเป็นครั้งแรก หลังยื่นใบสมัครและ กกต.ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการ โดยมีนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิฑูรย์ กรุณา พร้อมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและแบบเขตเลือกตั้งเขตอื่น ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่แห่มารับฟังการปราศรัยทางการเมืองเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ได้มีการเตรียมเก้าอี้ไว้ให้ผู้ที่มาฟังการปราศรัยนั่งจำนวน 500 ตัวเท่านั้น แต่เนื่องจากประชาชนเดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยไม่น้อยกว่า 2,500 คนมากเกินคาดคิดทำให้สนามตลาดช้อยคับแคบไปโดยปริยาย ซึ่งทางทีมงานของนายสายัณห์ จึงรีบเดินทางไปหาเช่าเก้าอี้มาเพิ่มอีก 1,500 ตัวแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ประชาชนอีกไม่น้อยกว่า 500 คนจึงต้องยืนฟังการปราศรัยรายรอบสนามอย่างสนใจเป็นพิเศษ

นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยการนำของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกระแสตอบรับจากประชาชนโดยเฉพาะในจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้เป็นอย่างดี เพราะ “ลุงตู่” มีผลงานในการดูแลช่วยเหลือประชาชนเป็นที่ประจักษ์ และให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานถนนหนทางและแหล่งน้ำในช่วง 4 ปีมากกว่า 37,000 ล้านบาท มากกว่านายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาทุกคน นอกจากนี้ลุงตู่ เป็นคนคิดดีทำดี เพื่อพี่น้องประชาชน ทั้งบัตรสวัสดิการพลัสคนละ 1,000 บาท ยังมีอีกหลายโครงการโดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนคิดโครงการนี้แบ่งเป็น 5 เฟส ช่วยเหลือประชาชนในยามที่เดือดร้อน แต่มีพรรคการเมืองบางพรรคใส่ร้ายโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ หรือลุงตู่ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการเงินกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องใช้งบประมาณ 5.4 แสนล้านบาท ทุกฝ่ายสรุปแล้วว่าโครงการนี้จะไม่เกิดขึ้นและเขาทำไม่ได้อย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนอย่าไปหลงเชื่อและขอให้ตัดสินใจเลือก พล.อ.ประยุทธ์ หรือ “ลุงตู่”เบอร์ 22 และแบบเขตเลือกตั้งให้เลือกผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะเขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ให้เลือกนายสายัณห์ ยุติธรรม เบอร์ 7 เพื่อจะเข้าไปยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์หรือลุงตู่ของพวกเราเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ที่สำคัญแม้ผลโพลหลายสำนักกระแสความนิยม พล.อ.ประยุทธ์ ยังตามหลังแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่น ๆ อยู่ก็ตาม แต่ในภาพรวมถือว่าความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีแนวโน้มว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะชนะแบบแลนด์ไลด์ยกจังหงัด 10 เขตเลือกตั้งก็เป็นได้

ในขณะที่นายสายัณห์ ยุติธรรม กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วนครศรีธรรมราช มี 8 เขต ตนลงสมัครในเขต 7 ในนามพรรคพลังประชารัฐ และได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฏรและยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และบริหารประเทศมาจนเกือบครบวาระ 4 ปี ซึ่งตนได้นำปัญหาของพี่น้องประชาชนเข้าไปอภิปรายในสภา จนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมือแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนหลายโครงการ และยังดึงงบประมาณลงมาพัฒนาจังหวัดอย่างเป็นรูปธรรมหลายโครงกาาร ที่สำคัญโครงการเมกะโปรเจกต์โครงการสะพานขนอม-สมุย ระยะทางรวม 17 กิโลเมตรงบประมาณ 25,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีการลงนามทำสัญญาและอนุมัติงบประมาณผูกพันไว้เรียบร้อยแล้ว สะพานขนอม-เกาะสมุย เกิดขึ้นอย่างแน่นอนล้านเปอร์เซนต์

แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ายมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติและเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจึงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐและตามลุงตู่ มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย และลงสมัครในเขต 2 เพราะจากการแบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งใหม่ 10 เขต พื้นที่เดิมประมาณ 60 เปอร์เซนต์ และมั่นใจว่าตนจะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกสมัยอย่างแน่นอน ส่วนพื้นที่เดิมในปัจจุบันคือเขต 9 ให้นายอำนวย ยุติธรรม น้องชายของตนลงสมัครแทน และมีความเป็นไปได้สูงที่นายอำนวยจะชนะการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน ส่วนอีก 8 เขตของนครศรีธรรมราชกระแสความนิยมดีวันดีคืน หากชนะแบบแลนด์สไลด์ยกจังหวัด 10 เขต ตนน่าจะได้เป็นรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสายัณห์ ยุติธรรม ยังร้องเพลงยกย่องชื่นชม “ลุงตู่” ว่า “ลุงตู่ ลุงตู่ อยู่ไหนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลพรรครวมไทยสร้างชาติ ลุงตู่คนดีมือสะอาด อยู่รวมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่ เลือกลุงตู่” ท่ามกลางเสียงปรบมือด้วยความชอบใจของผู้ที่ฟังการปราศรัยหน้าเวที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนัลด์ ทรัมป์ เผยนาทีถูกยิงระหว่างหาเสียง  ขณะที่มือปืนเสียชีวิตแล้ว

มีรายงานว่า มือปืนถูกยิงเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่ และมีผู้ร่วมเวทีหาเสียงเสียชีวิตอีก 1 คน ผู้อยู่ในเหตุการณ์บาดเจ็บอีก 2 ราย

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา