ชูนิ้วไม่ถูก 'ชลน่าน' เซ็ง! เพื่อไทยได้เลข 29 ต้องรอกกต.ตรวจสอบก่อน หวังเลขเคลื่อน

4 เม.ย.2566- ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม.2 เขตดินแดง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ว่า หมายเลขในการยื่นลำดับส่งเอกสาร คือหมายเลข 29 ส่วนจะเป็นเบอร์บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ก็ต้องรอ กกต.ตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด หากทุกพรรคไม่มีข้อผิดพลาด เอกสารครบทุกพรรค ก็จะเป็นไปตามลำดับนี้ แต่หากพรรคใดพรรคหนึ่งอยู่ก่อนหน้าเอกสารไม่ครบ อันดับก็จะถูกขยับขึ้นมา ดังนั้นจึงยังไม่ชัดเจนว่าเราจะได้หมายเลข 29 หรือไม่ แต่หากได้หมายเลข 29 ตนถือว่าเป็นหมายเลขที่ตนต้องการ เพราะผู้สมัครส่วนใหญ่ต้องการให้เป็นเลขคู่ และลำดับที่ 29 เป็นตัวเลขที่ดี เพราะจะอยู่แถวแรกด้านล่างของบัตรเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้หาง่าย แต่หากเป็นหมายเลขเดี่ยวก็จะไปชนกับหมายเลขผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งจะเกิดการผิดหลงพอสมควร ดังนั้นการได้หมายเลข 29 ในขณะที่ผู้สมัครเขตส่วนใหญ่มีไม่เกิด 20 หมายเลข ก็จะเป็นข้อดีของพรรค

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามคงไม่มีการเตรียมท่าชูมือหมายเลข 29 เพราะในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ การประกาศเบอร์พรรคเราแทบจะไม่พูดถึง เพราะจะทำให้สับสน แต่จะใช้เทคนิคการชี้ให้เห็นเรื่องชื่อและโลโก้พรรคเป็นหลัก

เมื่อถามถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน ลาออกจากทุกตำแหน่งในบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) แล้วเป็นการเตรียมพร้อมเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคแล้วใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับตัวแทนสาขาพรรค และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ร่วมเป็นองค์ประชุมเพื่อให้ความเห็นชอบรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของเราทั้ง 3 รายชื่อ หลังจากนั้นจะมีการประกาศรายชื่อในวันที่ 5 เม.ย.ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน