‘ลุงตู่’ นำ รทสช. สมัคร ส.ส.เขต-ปาร์ตี้ลิสต์ ก่อนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาชัย

2 เม.ย.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) พร้อม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. และแกนนำพรรค จะนำว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต ไปยังศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น(สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) เพื่อสมัครและจับสลากเบอร์ โดยมีกำหนดว่าทั้งหมดจะเดินทางถึงสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นเวลาประมาณ 07.00 น.

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการสมัครแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ นายพีระพันธุ์ แกนนำพรรคและผู้สมัครทั้งหมดจะเดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ และเดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดารามฯ เพื่อสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้

นอกจากนี้ ในวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และจับเบอร์ ในวันดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะนำทีม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปสมัคร ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้สมัครของพรรค

สำหรับกำหนดการที่ทางพรรครวมไทยสร้างชาติแจ้งกับสื่อมวลชน ระบุว่าในวันที่ 3 เม.ย.66 เวลา 06.30 น. ผู้บริหาร และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมผู้สมัครทั้ง 33 คน พบกันที่สำนักงาน พรรครวมไทยสร้างชาติเขตดินแดง-พญาไท ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง จากนั้นเวลา 06.45 น. เคลื่อนขบวนทั้งหมดไปยังจุดรับสมัครที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และเวลา 07.00 น. คณะทั้งหมดถึงจุดรับสมัคร กระทั่งเวลา 08.30 น. เริ่มกระบวนการสมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยคณะผู้บริหารให้กำลังใจและชมกระบวนการรับสมัครตามจุดที่กกต.กำหนด พร้อมทั้งติดตามกระบวนการสมัครและจับสลากหมายเลขของผู้สมัครกระทั่งเสร็จสิ้น

จากนั้น 10.30 น. คณะทั้งหมดขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ภายในพระบรมมาหาราชวัง เพื่อสักการะพระแก้วมรกต จากนั้นมาสักการะศาลหลักเมือง เมื่อเสร็จสิ้นแล้วผู้สมัครทั้งหมดแยกย้ายกันลงพื้นที่ ส่วนคณะผู้บริหารของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถขบวนแห่เคลื่อนไปตามถนนหลักสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ