ลอบบึ้ม! ขบวนรถขนหีบบัตรเลือกตั้ง อบต.บันนังสตา จนท.ประจำหน่วยฯเจ็บ 2 ราย

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถขนหีบบัตรเลือกตั้ง  อบต.บันนังสตา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

29 พ.ย.2564-ผู้สื่อข่าวจังหวัดยะลารายงานว่าเมื่อเวลา 19.55 น.วันที่ 28 พ.ย. ร.ต.อ.ซุลกีฟลี ระเซาะ รอง สว(สอบสวน)สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)ว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ขนหีบบัตรเลือกตั้ง อบต.บันนังสตา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งของอบต.บันนังสตา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย (มีบาดแผลบริเวณคิว แน่นหน้าอก และหูอื้อ) จำนวน 2 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา

เหตุเกิดขณะที่ขบวนรถยนต์ ของอบต.บันนังสตา จำนวน 8 คัน เพื่อขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งไปยังที่ว่าการ อ.บันนังสตาเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ บนถนนสายชนบท ในพื้นที่บ้านบือซู หมู่ที่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตที่ 6 ของ อบต.บันนังสตา ได้รับบาดเจ็บ และทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน ดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องประกอบใน รถจักรยานยนต์ขบวนรถที่ขนหีบขับมาถึงบริเวณดังกล่าวคนร้ายได้กดระเบิด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บประธานและจนท.หน่วยลต.ที่2เขต6บ.ธารทิพย์ ทราบชื่อนายรอเฮง กาแมและนายฮาริส อุมา

       

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

ระเบิดไล่หลัง! 'ผบ.ทบ.' เยี่ยมทหารพราน 'บันนังสตา'

30 มิ.ย.2567 - พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ยังคงตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ได้ไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลารับฟังการบรรยายสรุปติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้กับกำลังพล โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4และคณะให้การต้อนรับ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ พร้อมทั้งเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ “ในทุกวันหยุดถ้าไม่ติดภารกิจอะไรผมได้บอกทีมงานของผมว่า ไปเยี่ยมลูกน้องและผู้ปฏิบัติหน้าที่กัน เพราะวันทำงานปกติก็มีภารกิจต่อเนื่องอยู่แล้ว พวกท่านที่ทำงานอยู่ในพื้นที่และในสนามก็แทบไม่มีวันหยุด เพราะฉะนั้นการที่ผมได้มาก็รู้สึกมีความสุขเพราะได้มีการ พบปะพูดคุย ให้กำลังใจ รับรู้ข้อมูลในพื้นที่ เห็นพื้นที่ปฏิบัติการ ความเป็นอยู่ เพื่อนำไป แก้ไข เติมในสิ่งที่ขาด ผมมาที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 33 เป็นหน่วยสุดท้ายพวกท่านอย่าได้น้อยใจเพราะเราเชื่อมั่นว่า ท่านปฎิบัติหน้าที่ด้วยเข้มแข็ง ประสานงานกับ ทางจังหวัด อำเภอ เจ้าหน้าที่ ตร. ทำงานได้ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่น่ากังวล แต่ที่บอกว่าหน่วยสุดท้าย คือใกล้ทำงานครบ 1 ปีหน่วยนี้คือหน่วยสุดท้ายในพื้นที่ แต่ยังยังเหลือกองกำลังชายแดนที่ต้องไปอีก” ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดใกล้ในพื้นที่ บ้านไอร์ตืองอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ จ่าสิบเอก เจริญ เพ็ชรภิมล กำลังพลในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาที่ยังคงพักรักษาตัวอีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบภารกิจ ผู้บัญชาการทหารบกได้เดินทางกลับ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดโรงพักบันนังสตา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย.

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง