'มาร์ค' เว้นวรรค! 'จุรินทร์' คอนเฟิร์ม 'นายหัวชวน' ลุยส.ส. อีกสมัย

21 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุจะลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่นายชวนจะวางมือ ส่วนตัวนับว่านายชวนเป็นปูชนียบุคคลทางการเมืองของประเทศ และเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าอย่างยิ่งของพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ตนได้หารือกับอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้วทั้ง 3 คน คือ นายชวน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน และมีความเห็นร่วมกันว่า ทุกคนจะมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียงตามแนวทางของแต่ละคน โดยนายอภิสิทธิ์ยืนยันชัดเจนว่ายังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และยืนยันที่จะช่วยพรรคตามแนวทางที่ถนัด

ส่วนการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น นายอภิสิทธิ์ได้ระบุว่า ไม่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. แต่จะขอช่วยพรรคหาเสียง กรณีนายชวนนั้น ตนคิดว่าประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

อย่างไรก็ตาม เรามั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ กองทัพประชาธิปัตย์จะลงสนามเลือกตั้งด้วยความมั่นใจ และมีความพร้อมเราเป็นหนึ่งในไม่กี่พรรคที่จะส่งผู้สมัครครบ 77 จังหวัด 400 เขต และส.ส. บัญชีรายชื่อ 100 คน ขณะนี้ได้ตัวบุคคล นโยบาย และจุดยืนทางการเมืองแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

เทียบชัดๆ 'อดีตประธานสภาฯ' ชี้อภิปรายงบ 68 เบาหวิว ไม่แตะเศรษฐา ต่างยุคบิ๊กตู่โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอนหนี่งในงาน “แนวหน้า TALK ครั้งที่1” หัวข้อ เมืองไทยวันนี้….มีอะไร ว่า ถ้าถามว่าเมืองไทยวันนี้มีอะไร ตนในฐานะที่ผ่านประสบการณ์การเมืองมา