ลุงตู่ตลาดแตก ลงพื้นที่หาดใหญ่ เสียงเชียร์กระหึ่มสู้ๆ สุดดีใจต้อนรับอบอุ่น

“บิ๊กตู่” เดินตลาดสันติสุข-ตลาดกิมหยง เมืองหาดใหญ่ ย้ำไม่เคยลืมภาคใต้ ขอทุกคนช่วยกันสร้างสันติสุขในพื้นที่ ขอโทษปชช.พลาดจับมือ บอกยังเจ็บแผลอยู่ ขณะเสียงเชียร์ลุงตู่กระหึ่มตลอดทาง

11 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตร และรมว.กลาโหมพร้อมคณะได้เดินทางมาพบปะประชาชนชาวหาดใหญ่ ที่ตลาดสันติสุข และตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นตลาดขายของฝากและของที่ระลึกขนาดใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้เดินพบปะทักทายประชาชน โดยมีประชาชนทั้งบรรดาพ่อค้า แม่ค้า และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย ที่มาเดินจับจ่ายที่ตลาดสันติสุขและตลาดกิมหยง เข้ามาถ่ายภาพและบางส่วนได้มอบดอกไม้พร้อมตะโกนให้กำลังใจ ลุงตู่สู้ๆ ,ลุงตู่อยู่ต่อ ,ลุงตู่ทำต่อ ,คนสงขลาหาดใหญ่ชอบคนสู้ ,ให้ลุงตู่สู้ต่อไปเพื่อชาวสงขลา ,รักลุงตู่มากๆขอกอดหน่อย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวผ่านโทรโข่งว่า "ภาคใต้จังหวัดสงขลาต้องมีสันติสุข พวกเราต้องช่วยกัน และช่วยรัฐบาล ช่วยให้บ้านเมืองสงบสุข ขอบคุณน้ำใจไมตรี รัฐบาลจะดูแลทุกคน" พร้อมกล่าวด้วยว่า "ไม่นึกว่าคนจะเยอะขนาดนี้ รบกวนทำให้ตลาดวุ่นวายไปหมด แต่ถึงไม่ได้มาก็คิดถึงเสมอและติดตามสถานการณ์ภาคใต้มาโดยตลอด ซึ่งก็มีงานเยอะดูแลทุกภาคทุกจังหวัด แต่ไม่เคยลืมภาคใต้ เมื่อเช้าก็ไปรับฟังปัญหาและรับจะไปดูแลภาคใต้"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกับประชาชนด้วยว่า ดีใจที่ได้มาเจอ ไม่ว่าจะมาที่หาดใหญ่กี่ครั้ง ก็ได้รับการต้อนรับอย่างแสนอบอุ่นเช่นนี้เสมอ และวันนี้ได้เห็นหน้าตาที่แจ่มใสของทุกคน ก็ปลื้มใจที่พี่น้องชาวหาดใหญ่ พี่น้องชาวสงขลาต่างก็มีความสุขกันถ้วนหน้า ทำให้ตลาดกิมหยงกลับมาครึกครื้น มีชีวิตชีวาอีกครั้ง และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ต้องมาเยือนให้ได้ หากใครที่มาจังหวัดสงขลาแล้วไม่ได้มาเดินเล่นที่ตลาดกิมหยง ก็นับได้ว่ามาไม่ถึงจังหวัดสงขลาเช่นกัน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การมาลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อติดตามและมอบแนวทางการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รัฐบาลตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดเสมอมาสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่รัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอให้คนไทยก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกันเพื่อประเทศไทยของเรา เพื่อความสุขของคนไทยทุกคนตลอดไป ทั้งนี้นายกฯรักคนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนปักษ์ใต้ ซึ่งวันนี้ได้ฝึกพูดปักษ์ใต้ด้วยเช่นกัน หรอยจังหู้ พรือมั้ง บายดีม้าย ซึ่งภาษาปักษ์ใต้เป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่นที่มีความโดดเด่น ตนดีใจเพราะไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหนในประเทศไทย ก็ยังเคยได้ยินคนพูดภาษาใต้เสมอ ถือเป็นสิ่งที่ดีลูกหลานได้มีการสืบทอด อนุรักษ์ อัตลักษณ์ประจำถิ่นให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำอยู่เป็นระยะว่า มือยังเจ็บอยู่และยังเป็นแผล จึงต้องขอโทษที่ให้จับไม้จับมือไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า