เพิ่งรู้สุนัขจิ้งจอกพูดได้! 'ทนายนกเขา' อบรม 'ณัฐวุฒิ' ต้องตอบแบบคน อย่ากระทบชิ่ง 'จตุพร'

7 มี.ค. 2566 - นายนิติธร หรือทนายนกเขา ตอบโต้นายณัฐวุฒิว่า ตนไม่รู้กระทบกระเทือนจริงหรือเปล่า หรือถือโอกาสทำงานการเมือง อย่างไรก็ตาม ขณะที่พูด ตนนั่งหน้าตรง ไม่หันซ้ายขวา และพูดในรายการสด ไม่มีเตรียมกันมาก่อน อีกอย่างเป้าหมายรายการประเทศมาก่อนเพื่อต้องการฟื้นกำลังประชาชนให้อยู่บนผลประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชนเป็นที่ตั้ง ดังนั้น การพูดของตนจึงพูดถึงทุกฝ่าย ไม่ยกเว้นกลุ่มใดและใครบางคน

สิ่งสำคัญระบุว่า สำหรับการพูดถึงนายณัฐวุฒิ เน้นไปตรงที่ได้ศรัทธาหรือมีศักดิ์ศรีที่ประชาชนมอบให้ในฐานะนักสู้ประชาชนหรือไม่ ต้องการดำรงอยู่กับคนของประชาชนหรือไม่ ซึ่งนายณัฐวุฒิสามารถตอบตนตรงๆได้ เหมือนคนตอบกัน

"ผมก็เป็นคนนะ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ วิธีตอบต้องตอบแบบคนที่ตอบกัน แต่สิ่งที่ผมเห็นนั้น ผมเพิ่งรู้ว่าสุนัขจิ้งจอกพูดได้ ถ้าตอบผมแบบคนแล้ว เรื่องนี้จะไม่มีชื่อจตุพร (จตุพร พรหมพันธุ์) เด็ดขาด ผมเสียใจอยู่ขณะนี้บนพื้นฐานประเทศนี้ ไม่น่าสูญเสียแกนนำภาคประชาชน"

นายนิติธร ย้ำว่า มีคนเข้าคิวยาวเหยียดต้องการไปรับใช้ทักษิณ ชินวัตร ในแถวนั้นเป็นใครก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นแกนนำภาคประชาชนที่ได้รับความเสียสละจากประชาชนสูงสุด คนที่เป็นแบบนี้มีแต่แม่ทัพ นายกอง ขุนศึกเท่านั้นถึงจะมีคนยอมตายต่อหน้า นอกจากนั้นคือแกนนำประชาชน

"พอมั้ยครับศักดิ์ศรีและเกียรติจากประชาชน แค่นี้เพียงพอหรือไม่ ทำไมมีเกียรติและศักดิ์ศรีที่ใหญ่กว่าตรงนี้ ที่ผมพูดคือตรงนี้ และอย่าเอาเรื่องของผมไปตีกระทบกระแทกคุณจตุพร ผมอ่านข้อความคุณแล้ว ฟ้งแล้วยังรู้ว่า คุณมีจิตสำนึกที่ดีงาม"

อีกทั้งเห็นว่า สิ่งที่นายณัฐวุฒิ พูดว่า ได้เล่าให้มันฟังหรือเปล่า ว่าคนที่ยืนเผชิญความตายข้างนายจตุพรคือตัวเขา ซึ่งแสดงว่า นายณัฐวุฒิซึมซาบบรรยากาศที่ตนพูดมาตลอด ยิ่งชัดเจนเพราะประโยคเหล่านี้ไม่มีชื่อทักษิณ ชินวัตร ดังนั้น ยังพอมีจิตสำนึกอยู่บ้าง ส่วนพฤติกรรมต่อไปจะเป็นเช่นไรนั้นก็แล้วแต่เขา

นายนิติธร กล่าวว่า ตนไม่ได้เรียกร้องอะไร ตนแค่เป็นมนุษย์ เป็นคน เป็นประชาชนด้วยกันตนก็พูดได้ เพราะยังมองนายณัฐวุฒิในฐานะแกนนำประชาชน ดังนั้น ตนจึงมีความคาดหวังได้ว่า คนที่เป็นแกนนำประชาชนควรพูดความจริงและควรมีความรับผิดชิบกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆ นานา

"ก็ยังดีที่นึกถึงจตุพรอยู่บ้าง ในช่วงที่ตัวเองรู้สึกอ่อนแอ ไม่ปลอดภัย หรือเพลี่ยงพล้ำ และก็ยังดีที่ประโยคของนายณัฐวุฒิไม่มีชื่อทักษิณ ถ้าจะมีแล้วก็บอกมา ดังนั้น ควรเคารพมิตร เคารพศัตรูให้ถูกที่ให้ถูกทาง และเคารพประชาชนด้วยจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์สะอาด ไม่มีประโยชน์ส่วนตัวใดๆ รองรับ กรุณาพูดความจริงกับประชาชน"

นายนิติธร ยืนยันว่า ตนพูดแล้วก็แล้วกันไป ถ้าอยากมีเรื่อง หรือไม่เคลียร์ก็มาหาได้ แต่ไม่ต้องกระทบ กระแทก พาดพิงใคร ตามสบายจะมาเองหรือให้ใครมาเชิญ ซึ่งตนไม่ได้ชอบคนแบบนี้มากมายอะไรนัก แต่ในความเป็นมนุษย์ตนอาจชื่นชมได้ในบางมุมเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

'จตุพร' มองความคับแค้นครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การคับแค้นต่อครอบครัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กรณีนายวัน อยู่บำรุง ไปร่วมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส

'จตุพร' จี้คณะดีลจัดการ 'เศรษฐา' ก่อนหายนะ ชี้ทุนรุกยึดที่ดินทับลานเชื่อมขายคอนโดพ่วงที่ดิน

'จตุพร' ลั่นนายกฯ อยู่ต่อ หายนะบ้านเมืองลามก่อวิกฤตทับถมหนักหน่วงทั้งขายคอนโดพ่วงสิทธิ์ที่ดิน ตั้งคาสิโน ดันแลนด์บริดจ์ แลกเฉือนที่ดิน 3 แสนไร่ ปชช.แบกหนี้ดิจิทัล 1.8 ล้านล้าน จวกคณะดีลต้องออกมาจัดการก่อนเสียหายใหญ่โต แนะยกเลิกมติ ครม.ต้นต่อปัญหาทับลาน สะสางแยกสิทธิ์ที่ดินกลุ่มชาวบ้าน ขยายเขตอุทยาน และจัดการทุนบุกรุกเด็ดขาด