'ทนายนกเขา' อัด 'ณัฐวุฒิ' ทาสชัดๆ 'จาตุรนต์-ชลน่าน' แค่เศษในสายตาของทักษิณ

4 มี.ค.2566 - นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ "ทนายนกเขา" วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "เปิดตัวจริงหรือ?" โดยนาย นายนิติธรหรือทนายนกเขา กล่าวว่า การเปิดตัวของนายเศรษฐา ทวีสิน ไม่ได้ทำให้เพื่อไทยมีคะแนนเพิ่มเลย แต่ยิ่งมีปัญหาชวนคิดจะผูกมัดพรรคเพื่อไทยอย่างดิ้นไม่หลุด เพราะแม้เป็นการเปิดตัวเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แต่ใช้ข้อบังคับพรรครับรองให้มาทำงาน ส่อเป็นการผูกมัดตั้งแต่เริ่มต้น

นายนิติธร ระบุว่า การดำเนินการของอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร กับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ(ถูกเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง) ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย แสดงว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งเดียวกันทั้งหมด และไม่ได้แยกขาดจากพรรค มีการดำเนินการ ประชุมจัดวางแผนการต่างๆอย่างครบถ้วน ซึ่งพรรคและกรรมการบริหารพรรคต้องรับผิดชอบ ดังนั้นกรณีมีประเด็นเรื่องการยุบพรรค ตรงนี้คือใบเสร็จไม่ต้องสอบอะไรเพิ่มเติม เท่ากับสังหารตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว

พร้อมกับเห็นว่า การเปิดตัวของเศรษฐา ไม่ใช่ตัวใหม่ของเพื่อไทย จึงไม่จำเป็นต้องเปิดตัวด้วย ขณะที่การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และยังมีความเชื่อมโยงกับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ กรณีโรงแรมโฟร์ซีชั่นที่มีความไม่เหมาะสมในด้านจริยธรรมและศีลธรรมครอบครัวของสองฝ่าย ยิ่งใช้เวลาราชการที่กำลังมีการประชุมอยู่ ไปนัดพบกันที่โรงแรมโฟร์ซีชั่น

ส่วนการเชื่อมโยงระหว่างประกอบธุรกิจกับการใช้อำนาจรัฐนั้น นายนิติธร กล่าวว่า มีการพึ่งพิงกันในการใช้อำนาจรัฐส่งเสริมธุรกิจ จึงแสดงให้เห็นว่า เศรษฐาได้เปิดตัวมานานแล้ว และคาดว่าคนเพื่อไทยคงมีรายละเอียดด้านลึกมากกว่านี้

ดังนั้น นับจากนี้ไป เชื่อว่าสังคมจะตรวจสอบการดำเนินธุรกิจของเศรษฐากับยิ่งลักษณ์ ทั้งการซื้อที่ดินตรงไหนที่สอดคล้องกับโครงการของรัฐบ้าง หรือกรณีขายบ้านให้ทุนจีนสีเทา จึงเป็นความสัมพันธ์ของเศรษฐากับเพื่อไทยและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีกอย่างโยงคนที่เรียกชื่อกันว่า นายขงเบ้ง มาเชื่อมกันตรงไหน รวมถึงพัวพันกับการซื้อขายที่ดินอาบอบนวดหรือไม่ ซึ่งพฤติกรรมของนายขงเบ้งมีหลากหลาย และนายเศรษฐาต้องพูดเรื่องนี้ให้ชัด

"ผมคิดว่า การมารับใช้ประชาชนต้องรู้ว่าตัวเองทำสิ่งใดไม่เป็นมงคลกับชีวิตที่เป็นความชั่วไว้บ้าง สิ่งที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่มา 9 ปีเพิ่งพูดได้ชัดเจนครั้งแรกว่า เศรษฐกิจประเทศไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวตัวเอง ซึ่งเป็นคำพูดโยนไปถึงทักษิณ ชินวัตร"นายนิติธร กล่าว พร้อมระบุว่า การตั้งเศรษฐา เป็นการขว้างงูไม่พ้นคอ จะเกิดความเลวร้ายในวิถีเดิมและคนยิ่งสงสัยระบอบทักษิณหนักขึ้นไปอีก” นายนิติธร กล่าว

นายนิติธร กล่าวต่อไปว่าเมื่อเพื่อไทยเชิดชูแลนด์สไลด์ด้วยการยกย่องคนอื่น ย่อมทำให้นายจาตุรนต์ ฉายแสง กับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กลายเป็นแค่เศษ ที่ไม่มีคุณค่าใดๆ ในสายตาของทักษิณ และไม่มีศักยภาพในการเป็นหัวหน้าพรรค ยิ่งน่าแปลกใจไปอีก เมื่อเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่มีเสียงมากที่สุด กลับไม่มีคุณภาพในการส่งเสริมคนที่เป็น ส.ส.ในพรรคอย่างแท้จริงมายึดโยงประชาชน

“เมื่อทักษิณบอกว่าเชื่อมโยงประชาชน ใกล้ชิดประชาชนจึงไร้ราคาไม่น่าเชื่อถือ ยังอยู่ในภาพจำการหลอกลวงประชาชนให้ไปตาย บาดเจ็บ แล้วถีบหัวส่ง และพฤติกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาก็สอดคล้องกับลักษณะแบบนี้ การส่งอุ๊งอิ๊งมานำเพื่อไทยนั้น เท่ากับเป็นการตบกบาลนายชลน่าน นายจาตุรนต์ และอีกหลายนายที่ปากกล้า ปากดีที่ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองมาหลายปี แต่ต้องจบลงด้วยการยืนโค้งคำนับให้เด็กเมื่อวานซืน”

ทนายนกเขา กล่าวอีกว่าถ้าอุ๊งอิ๊ง มีคุณภาพ มากประสิทธิภาพ ย่อมไม่มีใครปฏิเสธ และไม่จำเป็นต้องเป็นลูกทักษิณ แต่สิ่งที่เห็นนั้น กลับเป็นพวกพากดีปากกล้า พูดคำโต คำใหญ่ ประชาชนประชาธิปไตย แต่โค้งให้ลูกคนที่อยู่ต่างประเทศ และไม่ได้แสดงศักยภาพผู้นำพาความคาดหวังอะไรให้ประชาชนเห็น ดังนั้น จึงแสดงแต่ภาพความกลุ่มก้อนผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งทำลายคุณค่าประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

"คนอย่างนายณัฐวุฒิ ส่วนหนึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ามีอิทธิพลความเชื่อกับประชาชน แต่คนอย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นคนหนึ่งที่ตอบเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน กรณีโครงการจำนำข้าวไม่ได้ มีฐานะเป็นรมช.พาณิชย์ นี่บัดซบที่สุด

นี่คือคนที่พรรคเพื่อไทยเลือกมาหาเสียงกับพี่น้องประชาชน ในการส่งเสริมภาพลักษณ์พรรค สังคมไทยเกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดง ที่มีความกล้าต่อสู้ยอมให้เกิดเรื่องพวกนี้ได้อย่างไร

...นายณัฐวุฒิ ถ้าจะปราศรัยลองตัดเรื่องตลกโบกฮาออกไป ลองคุยงานวิชาการ ที่เป็นข้อมูล เป็นหลักการประชาธิปไตยจริงๆ คุยได้ไหม พูดได้ไหม .. คนที่เคยเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน ออกมานำประชาชน กลับจะนำประชาชนไปสู่เหวนรก ยกย่องเชิดชูคนหนีคดี คนที่มีความผิดตามคำพิพากษาของศาล

...คนอย่างนายณัฐวุฒิ ซึ่งถือเป็นแกนนำเสื้อแดง ทำไมจึงพาประชาชนไปติดกับอีก ทำไมไม่พาออกมาทางใหม่ ไม่เริ่มอะไรใหม่ๆ พฤติกรรมยังอยู่ที่เดิม นี่แสดงว่าชาติกำเนิดเป็นทาสชัดๆ ลักษณะทางจิตวิญญาณเหมือนเป็นทาสอย่างเดียว แต่ปากพูดจาคำใหญ่ คำโตตลอดเวลา..."

ที่มาคลิปจาก ประชาชนคนไทย(ปท.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์