ยุ่งแล้ว 'จตุพร' บอกใบ้! 'ขงเบ้ง' จะปรากฏตัวเขย่า 'เศรษฐา' ขาวหรือเทา

2 มี.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "มันคือกับดัก" โดยพูดถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ต่อเนื่องเป็นวันที่สองหลังเตือนนายเศรษฐา ที่เข้าสู่การเมืองแล้ว ประวัติอีกด้านที่คนยังไม่รับรู้จะพรั่งพรูขจรขจายออกไปให้สังคมไทยได้รับรู้

นายจตุพร เล่าถึงบทบาทนายเศรษฐา ทวีสิน ครั้งรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่านายเศรษฐา ถือว่าเป็นคนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยมี 2 ตำแหน่ง มาจากสายสัมพันธ์ของนายเศรษฐา 1.ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หรือ "นายกฯน้อย" ซึ่งคนในพรรคเพื่อไทยต่างตกใจว่ามาจากไหน แต่ยอมปล่อยไปเพื่อให้รัฐบาลได้เดินหน้า

2.ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมัยนายวิทยา บูรณศิริ ก็เอาคนที่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับนายเศรษฐา ไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี ต่อมาวันหนึ่งเอานายวิทยา ออกแล้วแต่งตั้งคนของนายเศรษฐา ขึ้นเป็นรมต.แทน กระทั่งเกิดปัญหากรณีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นกระทรวงแรกที่ถูกกปปส.ตีแตก

นายจตุพร กล่าวว่าความเป็นนักธุรกิจของนายเศรษฐา ถ้าเป็นไปได้ควรอธิบายก่อน ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของตัวเองนั้น ได้เคยขายบ้านให้นอมินี ที่คนต่างชาติเป็นเจ้าของหรือไม่ เพราะหลังจากนี้ ตนเชื่อว่าเรื่องนี้จะโผล่ขึ้นตามลำดับ

"ในทางธุรกิจ มันจะมีตัวละคร ผมจะบอกใบ้ให้คุณเศรษฐา ไว้ล่วงหน้า ซึ่งผมได้ยินมาจากคนในแวดวง ว่าหลังจากนี้จะมีคนชื่อ ขงเบ้ง จะเป็นเจ้ากรรมนายเวร เป็นตัวละครสำคัญ ซึ่งคุณเศรษฐาย่อมอยู่ดีกว่าใคร จะนำไปสู่หลากหลายเรื่องราวทั้งอสังหาริมทรัพย์และเกี่ยวกับเรื่องเทาๆทั้งหลายจะลุกลามไป ผมบอกใบ้ให้คุณเศรษฐาได้ทำการบ้านไว้" นายจตุพร กล่าวและว่า"สิ่งที่สำคัญที่สุด เราต้องการคนมาทำให้ประเทศ ไม่ใช่คนมาทำเอากับประเทศเป็นเป้าหมายหลัก"

นายจตุพร กล่าวต่อไปว่า...ในทางการเมืองถ้าอยากให้ใครฉิบหายต้องยุให้ลงการเมือง หลังจากนี้จะได้รับบทเรียนตามลำดับ แต่เชื่อว่านายเศรษฐาเป็นคนฉลาด ย่อมรู้ว่าตัวเองทำอะไรได้แค่ไหน ไม่ง่ายแบบนั่งบริหารหมู่บ้าน เพราะหลากเรื่องราวต้องดูถึงความเป็นไปในอดีต

...ที่ไปเอานักธุรกิจมาทำมาตรการชิงรุก หวังกระชากความนิยมจากคนชั้นกลางนั้น จะเป็นทุกขลาภมากกว่า เตรียมมาตรการเชิงรับไว้เพราะหลังจากนี้จะพรั่งพรูทุกเรื่องราว เป็นโดมิโนอย่างคาดไม่ถึง

"เชื่อว่าคงมีการคิดกันมายาวนานพอสมควร ก่อนตัดสินใจรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ถือเป็นการเดินเข้าสู่กับดักทางเมือง กรณีซอยลาซาล บางกอก บูเลอวาร์ด หลังจากนี้จะลามมาที่คุณเศรษฐา และตัวละครชื่อขงเบ้ง ก็จะปรากฏตัวนำไปสู่การพิสูจน์ว่าสะอาดหรือไม่สะอาด ขาวหรือเทา เทาหรือดำ ดังนั้นคุณเศรษฐา ต้องเตรียมตัวไว้ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..