'อัษฎางค์' ชำแหละกลุ่มคนอนาคตดับ ก้าวไม่ไปไหนไกล ชูธงปฏิรูปสถาบันฯ เดินหน้ายกเลิก ม.112

กลุ่มคนอนาคตดับซึ่งแตกมาเป็นก้าวหน้าก้าวหลัง ก้าวไม่ไปไหนไกล ชูธงการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินหน้าให้มีการยกเลิก ม.112 ด้วยคำหล่อๆ ว่า เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ยืนยงต่อไป ซึ่งเป็นการพูดเพื่อการรณรงค์เหมือนตนเองเป็นพระเอกขี่ม้าขาวที่มาคำจุนสถาบันพระมหากษัตริย์

28 ก.พ.2566- นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ ภูบดินทร์ “แกะขาวแกะดำ” โดยมีรายละเอียดดังนี้ จากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ถึงสงครามส้มแดงล้มเจ้า

ช่วงสงครามโลก ชาวโลกมองเยอรมัน-ญี่ปุ่น ว่าเป็นอาชญากรสงคราม พอจบสงครามโลกก็เข้าสู่สงครามเย็น ชาวโลกก็มองโซเวียตว่าคือเจ้าพ่อมาเฟีย ที่มาพร้อมกับลัทธิคอมมิวนิสต์และอาวุธนิวเคลียร์

จบสงครามเย็น คนก็ยังมองรัสเซียว่าเป็นตัวอันตราย และมองประเทศอาหรับ เป็นตัวที่ก่อความวุ่นวายหรือจะก่อสงคราม

และยังคงมองสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรชาติตะวันตกเป็นพระเอก เป็นผู้พิทักษ์โลก เป็นแกะขาว

แต่ความจริงที่มีเพียงหนึ่งเดียวนั้นค่อยๆ แง้มออกมาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ภาพมันชัดเจนแล้ว ว่าใครกระหายสงคราม ใครก่อสงครามและใครได้ประโยชน์จากการก่อสงคราม

สหรัฐอเมริกา คือประเทศผู้ส่งออกอาวุธยุทโธปกรณ์อันดับ 1 ของโลก ซึ่งครอบครองตลาดอยู่เกือบครึ่ง กับตัวเลข 41% ซึ่งมีมูลค่าถึง 3 แสนล้านบาท

ลองจินตนาการกันดูนะ ถ้าคุณเป็นเจ้าของบริษัทที่มียอดขายอาวุธปีละ 3 แสนล้าน คุณอยากให้มีสงครามหรืออยากหยุดสงคราม!!!

……………………..……………………….……………………..

เวลาคุณได้ข่าวอิรักบุกคูเวต ข่าวกลุ่มผู้ก่อการร้ายอาหรับ ข่าวสงครามในตะวันออกกลาง ข่าวรัสเซียบุกยูเครน คุณรู้สึกหวาดกลัวหรือไม่

เวลาคุณเห็นข่าวสหรัฐอเมริกายกกองทัพสุดไฮเทคเข้าไปช่วย ประเทศของคุณจะอยากได้อาวุธยุทโธปกรณ์อันทันสมัยเหล่านั้นเอาไว้ป้องกันหรือไม่!!!

นั้นคือการโฆษณาและการส่งเสริมการขายหรือเปล่า

ใครที่ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่อง

ขายอาวุธได้ พร้อมคำสรรเสริญเยินยอว่าเป็นพระเอก เป็นแกะขาว

กระบวนการสร้างภาพแกะดำหรือโจรผู้ก่อสงครามก็สุดแสนจะแนบเนียน ดูตัวอย่างยูเครนก็ได้

……………………..……………………….……………………..

ยูเครนคือบ้านพี่เมืองน้องของรัสเซีย ซึ่งมีประวัติศาสตร์ก่อร่างสร้างชาติมาด้วยกันนานนับพันๆ ปี โดยเคยรวมเป็นชาติเดียวกันมาก่อนตั้งแต่สมัยโบราณแล้วก็แยกกัน สุดท้ายกลับมารวมกันเป็นสหภาพโซเวียต แล้วก็แยกกันอีก กลายเป็นรัสเซียและยูเครนในปัจจุบัน

ถึงแม้จะแยกดินแดนกัน แต่ในประเทศรัสเซียก็มีคนยูเครน และในประเทศยูเครนก็มีคนรัสเซีย

อเมริกาและนาโต้ ทำให้ประเทศยูเครนรังเกียจรัสเซีย แล้วหันไปทำเป็นญาติดีกับอเมริกาและนาโต้ ซึ่งเป็นศัตรูคู่อริของรัสเซียผู้ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องตัวจริงของยูเครน หรือไม่

พูดง่ายๆ มันคือการยุให้พี่น้องโกรธกัน เกลียดกัน จนสุดท้ายก็ตีกัน แล้วใครได้ประโยชน์จากการขายภาพความหวาดกลัวสงคราม ใครได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ ใครได้หน้าความเป็นผู้พิทักษ์โลกมากขึ้นทุกวัน

……………………..……………………….……………………..

ในหลวงรัชกาลปัจจุบัน เคยพระราชทานสัมภาษณ์ เมื่อครั้งยังดำรงพระยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช กับคำถามที่ว่า พระองค์รู้สึกอย่างไร กับข่าวลือที่ค่อนข้างเป็นไปในแง่ลบ

คำตอบของพระองค์โดยสรุปคือ แกะขาวจะขาวขึ้นเมื่อมีแกะดำ

อย่างนี้เราจะตีความได้หรือไม่ว่า แกะดำคือผลพวงของแกะขาวที่อยากจะขาวขึ้น ด้วยการสร้างภาพแกะดำขึ้นในสังคม

แล้วพระองค์ก็พูดหรือทำอะไรแทบไม่ได้ นอกจากต้องยอมเป็นแกะดำ เพื่อให้แกะขาว ขาวขึ้น

……………………..……………………….……………………..

แกนนำเสื้อแดงซึ่งออกมาเคลื่อนไหวเพื่อคนไกลบ้านที่นั่งดูต้นดูไบ ก็พยายามฟอกแกะไกลบ้านให้กลายเป็นแกะขาว และพยายามทำให้แกะตัวดังกล่าวขาวยิ่งขึ้นด้วยการสาดโคลนใส่สถาบันพระมหากษัตริย์ให้กลายเป็นแกะดำ

กลุ่มคนอนาคตดับซึ่งแตกมาเป็นก้าวหน้าก้าวหลัง ก้าวไม่ไปไหนไกล ชูธงการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินหน้าให้มีการยกเลิก ม.112 ด้วยคำหล่อๆ ว่า เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ยืนยงต่อไป ซึ่งเป็นการพูดเพื่อการรณรงค์เหมือนตนเองเป็นพระเอกขี่ม้าขาวที่มาคำจุนสถาบันพระมหากษัตริย์

แต่กระบวนการที่พวกเขาบอกว่าทำด้วยความหวังดีนั้นนั้น ทำให้เกิดขบวนการต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ ขยายตัวเพิ่มขึ้น และทำให้ภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์กลายเป็นแกะดำ ในขณะที่พวกเขากลายเป็นแกะขาว ที่ขาวขึ้นทุกวัน

เป็นกลุ่มคนหวังดีต่อชาติอย่างไร ในเมื่อสร้างภาพให้ตัวเองเป็นแกะขาว ด้วยการทำให้ผู้อื่นกลายเป็นแกะดำ โดยการยุยงปลุกปั่น ด้วยข้อมูลที่บิดเบือนและเป็นเท็จ

ขึ้นต้นเป็น..แกะขาวอเมริโกย

พอเหลาลงไปกลายเป็น…แกะขาวดูไบกับแกะขาวกร้าวไกล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง