‘บิ๊กตู่’ อุบวัน 'ยุบสภา' รอราชกิจจาฯประกาศ ลั่นไม่ใช่ 15 มี.ค.

27 ก.พ.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเอกสารไทม์ไลน์การยุบสภาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า เหรอ ใครพูดก็พูดไป

เมื่อถามว่าการยุบสภาจะไม่เลยวันตามนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายศีรษะพร้อมกล่าวว่า "เอาน่าเดี๋ยวผมจัดการของผมเองนั่นแหละ" เมื่อถามอีกว่า ไม่เลยกลางเดือน มี.ค.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ตนไม่ตอบ ส่วนที่นายวิษณุก็ไปถามนายวิษณุเอาสิ

ถามว่า นายกฯจะยึดวันธงชัยเป็นหลักในการประกาศยุบสภาใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า วันอะไรละ ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 15 มี.ค.ถือว่าเป็นวันดีเป็นวันธงชัยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ดีทุกวันนั่นแหละ ถ้าทำอะไรทำดีๆมันก็ดีทุกวัน ไม่ต้องไปกลัวอะไรหรอก เมื่อถามว่าจะเลือกวันที่นายกฯสะดวกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า วันที่สะดวกที่สุดนั่นแหละวันที่งานการที่ยังไม่เสร็จแล้วทำเสร็จ 

ซักว่าวันยุบสภานายกฯจะยืนแถลงอย่างเป็นทางการด้วยตัวเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ระเบียบเขาว่าอย่างไร เมื่อเรากำหนดวันขึ้นมา แล้วก็เซ็นลงนามไป เมื่อถามย้ำว่านายกฯจะแถลงเองหรือให้เป็นเอกสารลงมา พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยุบสภาแล้วพวกเธอได้อะไรบ้าง ผู้สื่อข่าวตอบว่าได้มีการเตรียมตัวเพื่อเสนอข่าว และเปิดโอกาสให้ส.ส.สังกัดพรรคทัน พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เราก็คิดให้เขาอย่างนั้นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามทั้งหมดต้องรอให้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวซักถามในประเด็นดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์รับฟังแต่ไม่ตอบคำถาม พร้อมเบะปาก พร้อมเอามือบิดลูกบิดประตูทางขึ้นด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อถามว่านายกฯจะเขินอะไร ทำไมต้องบิดลูกบิดประตู พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธว่าไม่ได้เขิน แต่เห็นว่าไอ้นี่ต้องซ่อมมันไม่ค่อยดี สงสัยมันจะเก่าไป แต่ก็คงไม่ต้องเปลี่ยนหรอกของเก่าของโบราณต้องรักษาเอาไว้ แต่ก็ต้องทำความสะอาดเช็ดถูกันหน่อย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าสรุปจะยุบสภาวันที่ 15 มี.ค.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า "อะไรไม่ใช่ๆ" เมื่อถามว่าจะเลยวันที่ 15 มี.ค.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายกฯเดินเข้าไปในตึกไทยคู่ฟ้า ได้พูดกับทีมงานว่าผู้สื่อข่าวถามกันเก่งขึ้น แต่เห็นไหมเราไม่อารมณ์เสีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา