'บิ๊กตู่' ควง 'พีระพันธุ์' ลงโคราช ไหว้ย่าโมเอาฤกษ์เอาชัย ชาวบ้านต้อนรับคึกคัก

"บิ๊กตู่" ควง "พีระพันธุ์" ลงโคราช ไหว้ย่าโมเอาฤกษ์เอาชัย ขอพรให้ประเทศชาติ-ประชาชนมีความสุข บอกลืมขอให้ตัวเอง เชื่อถ้าทำดีก็ได้กับตัวเอง 

25 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสวมสูทลำลองสีกรมท่า เดินทางพร้อม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ด้วยเครื่องบินเจ็ทขนาด 4 ที่นั่ง มาลงที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา โดยมีประชาชนมารอต้อนรับที่สนามบินฯ และชูป้ายข้อความระบุว่า ”เลือกนายกฯคนอีสานหลานย่าโม” “ อยู่กับลุงกระเป๋าตุงทุกเดือน” และ “ ลุงตู่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ

จากนั้นเวลา 17.06 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงลานท้าวสุรนารี (ย่าโม) ประกอบพิธีบวงสรวงท้าวสุรนารี โดยมีพราหมณ์จากวัดศิริสุทโธ (คำชะโนด) นำประกอบพิธีบวงสรวงสักการะขอพรและขอขมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ภายหลังประกอบพิธี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ขอพรให้มีความสุขทุกคน วันนี้ได้มากราบย่าโมด้วยตัวเองเสียที และได้ห้อยเหรียญย่าโมไว้ที่คอมาตลอด รวมถึงขอพรให้บ้านเมือง ประชาชนและส่วนรวม เมื่อกี้ลืมขอพรให้ตัวเองด้วย เพราะพราหมณ์ได้ขอพรให้แล้ว เวลาไปไหนก็จะขอพรแบบนี้ ให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน และท้ายที่สุดถ้าตัวเองทำความดีก็ได้กับตัวเอง

ทั้งนี้ประชาชนชาวจ.นครราชสีมาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก โดยชูป้ายสนับสนุนหลายข้อความ อาทิ “ คนพิมาย สนับสนุนลุงตู่ คนโคราช นายกคนอีสานอยู่ต่อ-กลุ่มปฏิวัติหนี้ครูโคราช -ให้กำลังใจนายกลุงตู่อยู่ยาว-ลุงตู่อยู่ต่อ” รวมถึง มีการชูป้าย “อดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ทำพิธีบวงสรวงย่าโม ได้มีชาย 2 คนซึ่งเป็นกลุ่มเห็นต่างมายืนไลฟ์สดและตะโกน ว่า 8 ปีที่ยึดอำนาจมาอายไหมครับ ปิดกั้นความคิดต่างอายไหม รถไฟความเร็วสูงเมื่อไหร่จะได้ใช้ หนี้ที่กู้มาจะชดใช้อย่างไร นโยบายจากพรรคเก่ายังทำไม่ได้เลย ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่คอยประกบชายทั้ง 2 คนไม่ให้เข้าถึงตัวพล.อ.ประยุทธ์

อย่างไรก็ตาม นายกฯใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน 2 ขช 875 กรุงเทพมหานคร ในการลงพื้นที่ ก่อนที่เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้รวมเคารพธงชาติก่อนจะไปยังเวทีปราศรัย ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า