เผยชื่อ ส.ส.ดังแห่ซบ รทสช. พร้อมเปิดตัว 2 ล็อตใหญ่ 'บิ๊กตู่' รอสวมเสื้อถ่ายรูปใช้หาเสียง

“ประยุทธ์” เตรียมสวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ ให้สมาชิกพรรค ทั้งอดีต ส.ส.จากหลายพรรค ที่พาเหรดมาอยู่ด้วยเพื่อถ่ายรูปนำไปใช้หาเสียง 27 ก.พ.นี้ จากนั้นมาอีกล็อต 1 มี.ค. เช็กรายชื่อ “พลังประชารัฐ” มากสุด 19 คน ตามด้วยประชาธิปัตย์ 6 คน

23 ก.พ.2566 - รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่ผู้สมัครแคนดิเดตนายกฯ จะเปิดตัวและสวมเสื้อให้อดีตส.ส.ที่ลาออกจากพรรคเดิมแล้วย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางรวมถึงผู้สมัครคนอื่นๆ ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ เวลา 16.00 น ณ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะมาสวมเสื้อพรรคให้กับผู้สมัครทุกคนเพื่อถ่ายรูปนำไปใช้หาเสียงเลือกตั้งต่อไป

รายงานข่าวเปิดเผยอีกว่า จะมีส.ส.ที่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิม แบ่งเป็น 2 ล็อตใหญ่คือ จะยื่นใบลาออกในวันที่ 24 ก.พ. และระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ. ซึ่งใครที่ลาออกในวันที่ 24 ก.พ.จะมาเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 27 ก.พ.นี้ทันที ส่วนใครลาออกระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ. จะมาเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 1 มี.ค.

ทั้งนี้ เบื้องต้นจะมีอดีตส.ส.ที่ลาออกก่อนจะมาร่วมงานเปิดตัวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่27ก.พ.อาทิ กลุ่มสามมิตร 1.นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่มส.ส.พลังประชารัฐภาคใต้ ประกอบด้วย 1.นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช 2 .นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา 3. นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา 4. ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา5.นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส 6.นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา

กลุ่มส.ส.ภาคกลางของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ประกอบด้วย 1.นายรณเทพ อนุวัฒน์ส.ส.ชลบุรี 2.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี 3.นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง 4.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 5.นางกุลวดี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี 6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ 7.นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี 8.นายสาธิต อุ๋ยตระกูลส.ส.เพชรบุรี 9.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม 10.น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.

กลุ่ม นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธหิ แกนนำภาคเหนือของพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย 1.นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก 2.นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร และ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์

กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย 1.พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม 2.น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม 3.น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี 4.นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ส.ส.ราชบุรี ในส่วนของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะแบ่งมาเปิดตัว 2 รอบคือในวันที่ 27 ก.พ. และวันที่1 มี.ค. เนื่องจากบางคนมีเหตุผลส่วนตัวจึงลาออกไม่พร้อมกัน

สำหรับพรรคการเมืองอื่นๆ ที่จะมาเปิดตัวด้วย อาทิ นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นอดีตส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นที่จะย้ายมาเปิดตัว 2 ล็อตนี้มีจำนวน 28 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เยี่ยมบ้านหินลาดใน ถูกน้ำป่าซัดถล่ม โรงเรียน-บ้านเสียหายหนัก เร่งหาทางช่วยเหลือ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน พร้อมด้วย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมชาวบ้านหมู่บ้านหินลาดใน

‘พีระพันธุ์’ ปลื้มโพลหนุน ปลุก ‘DNAลุงตู่’ กระตุ้น ‘รทสช.’ ทำงานเพิ่มขึ้น

การคิดถึงแต่ประโยชน์ชาติมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว นั่นคือสิ่งที่พวกเรา รทสช. จะต้องสืบทอดต่อ ต้องเอา DNA ของลุงตู่มาอยู่กับพรรคอยู่กับเราตลอดไป

‘รทสช.’ ปลื้มคะแนนนิยมพรรคเพิ่ม มั่นใจปลายปี 67 อาจขยับแตะ 12%

รทสช.ยังไม่หยุด ขยับขยาย ปลายปี Q4/2567 ถ้าไม่ผิดพลาดความนิยมพรรค อาจขยับไปแตะที่ 12% จากผลงานกระทรวงด้านเศรษฐกิจ การแก้ไขกฎหมายสำคัญอย่างพลังงาน

'รวมไทยสร้างชาติ' จี้ กมธ.นิรโทษกรรม ถอนรายงานล้างผิดคดี 112 ออกจากสภาฯ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเผยว่า จากรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา

'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ไปดี ไม่เสียความรู้สึก ไม่ขาดทุนอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ