'สมศักดิ์' ย้ำ พลังประชารัฐกลับมาเป็นรัฐบาล 99 % หลังเลือกตั้งค่อยแบ่งขั้ว

เคยบอกแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นรัฐบาล 99% ยังยืนยันใครไม่รู้จะไปไหนก็มาพลังประชารัฐ แต่ถ้าอยากเป็นฝ่ายค้านไม่ต้องพิถีพิถันนัก และเรื่องจับขั้วการเมืองนั้น สื่อเป็นคนแบ่ง แต่นักการเมืองเขาไม่แบ่งกันเพราะถึงเวลาให้ได้รับเลือกมาก่อนแล้วค่อยมาแบ่ง

21 ก.พ.256- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กระแสข่าว กลุ่มสามมิตร จะย้ายพรรคช่วงโค้งสุดท้ายว่า วันที่ 7 ก.พ. ผ่านมาแล้วถือว่าหมดเวลาแล้วหากรัฐบาลอยู่ครบวาระ เว้นแต่มีการยุบสภาฯ เราต้องการเป็นผู้แทน ตนก็ได้บอกนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตรว่าท่านไปไหนตนไปด้วย ไม่ต้องถามตนแล้วให้นายสุริยะ ตัดสินใจได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายกฯยุบสภาฯสามารถย้ายพรรคได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้ซิไปเปิดทางให้เขา เมื่อถามย้ำว่า เมื่อยุบสภาฯนายสมศักดิ์ จะไม่เปลี่ยนใจ ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่ได้เปลี่ยนใจเพราะยังไม่ได้คุยอะไรเพิ่มเติมให้นายสุริยะตัดสินใจ

เมื่อถามว่า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งจะมีนโยบายของกลุ่มสามมิตร ออกมาหรือไม่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นโยบายเขาไม่ถามตนก็พูดไม่ได้ ซึ่งตนมีตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค เรียกประชุมเพื่อพูดคุยนโยบาย ได้แค่ครั้งเดียว แต่ดูเหมือนทางพรรคไม่สนใจจะทำเรื่องนี้ ถามว่าตนมีนโยบายหรือไม่ ยืนยันว่าส่วนตัวมี แต่บางทีต้องดูว่าเราได้บริหารหรือไม่ ตนไปอยู่กระทรวงไหนมีนโยบายอยู่แล้วเพราะยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง วันนี้อาจไม่ต้องใช้นโยบายอะไรมากมาย เพราะแต่ละคนวันนี้ใช้นโยบายหัวหน้าพรรคเป็นจุดขายก็ถือเป็นเรื่องดี

ซักว่าท่าทีพรรคพลังประชารัฐ เหมือนส่งสัญญาณจะสลับขั้วการเมือง นายสมศักดิ์ตอบว่า เคยบอกแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นรัฐบาล 99% ยังยืนยันใครไม่รู้จะไปไหนก็มาพลังประชารัฐ แต่ถ้าอยากเป็นฝ่ายค้านไม่ต้องพิถีพิถันนัก และเรื่องจับขั้วการเมืองนั้น สื่อเป็นคนแบ่ง แต่นักการเมืองเขาไม่แบ่งกันเพราะถึงเวลาให้ได้รับเลือกมาก่อนแล้วค่อยมาแบ่ง ซึ่งไม่มีพรรคไหนบอกหรอกว่าไม่อยากเป็นรัฐบาลอยากเป็นรัฐบาลกันทั้งนั้นแต่บางทีก็เอาศักดิ์ศรีนิดหน่อยไว้หาเสียง

ถามว่า พรรคพลังประชารัฐเน้นสายกลางในสงครามแบ่งขั้ว จะหาเสียงลำบากหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า หัวหน้าพรรคเขาทุ่มเทและมีความพยายาม ตนดูหัวหน้าพรรคต่างๆในการหาเสียง หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสดที่สุด ดูจากเสื้อผ้าซิ เมื่อถามย้ำว่าแบบนี้แล้วจะอยู่ต่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวทีเล่นที่จริงว่า “ไม่แน่นะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา