พรรคใหญ่ถอย! เปลี่ยนใจส่ง ‘ซ้อใหญ่’ แทนลูกสาว สู้ ‘ลุงตู่’

20 ก.พ.2566-นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ผู้นำ:ในภาวะวิกฤต” ระบุว่า หากสนใจสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ จะพบว่า นอกจากสงครามในยุโรปที่ส่อท่าจะขยายตัวเป็นสงครามโลกครั้งที่สาม และสถานการณ์ในเอเชียที่เริ่มเห็นความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น และเขม็งเกรียว

ภายใต้ภาวะเช่นนี้ การเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ในไทย คนไทยจะเลือกผู้นำแบบไหนมาดูแลความมั่นคงของประเทศ การเมืองไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หากได้ผู้นำที่ไม่มีประสบการณ์  ฝักใฝ่สงคราม ประเทศและคนไทยอาจถูกลากเข้าร่วมวงความขัดแย้ง คนไทยจะเลือกผู้นำแบบไหน ลองเอารายชื่อที่พรรคการเมืองต่างๆมาวางลงและพิจารณาจับคู่ชนว่าใครดี ใครแย่กว่ากัน ใครมีประสบการณ์ด้านความมั่นคงและการเมืองระหว่างประเทศมากกว่ากัน ใคร

ที่จะนำรัฐนาวาไทยฝ่าคลื่นลมไปได้ฉิว มีข่าวลอยลมมาเข้าหูว่า พรรคใหญ่กำลังจะถอย ไม่เอาลูกสาวแล้ว เพราะมีจุดด้อยถูกโจมตีหลายเรื่อง ดันต่อไปไม่ไหว  แต่ขอเปลี่ยนเอาตัวแม่มาแทน. เปลี่ยนใจส่งชื่อซ้อใหญ่ลงมาเล่นเอง เป็นแคนดิเดดนายกฯ แทนลูกสาวที่ไม่พร้อม ซ้อใหญ่ที่เป็นหัวแจกหัวจ่ายตัวจริงเสียงจริง ว่ากันว่า ค่อยพอฟัดพอเหวี่ยงกับลุงตู่ได้หน่อย ถ้าเป็นจริง งานนี้สนุกแน่

ท่องจำให้ขึ้นใจ เราจะไม่เลือกคนเก่งแต่โกง เราจะไม่เลือกคนดีแต่โม้ เราจะเลือกคนซื่อสัตย์  เราจะเลือกคนที่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ