‘พล.ต.ท.ปัญญา’ เพื่อนร่วมรุ่น ผบช.น. ถูกภรรยายิงเสียชีวิตในบ้านพัก

19 ก.พ.2566-เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ธรรมศาลาได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่บ้านเลขที่ 276/2 ซอยบรมราชชนนี 70 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้น 1 พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ตำแหน่งผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร.)  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่หน้าอก 1 นัด และใต้ราวนมข้างซ้ายอีก 1 นัด  ส่วนที่ชั้น 2 พบอาวุธปืนตกอยู่ 2 กระบอก กระบอกแรกขนาด 9 มม. อยู่ในซองปืน อีกกระบอกคือ .38 ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้อยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน

จากการสอบถามคนงานในบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาที่ชั้น 2 ของบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 สองนัด จากนั้นก็ได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง จึงวิ่งขึ้นไปดูและพยายามอุ้มคนเจ็บเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำที่ สน.ธรรมศาลา พร้อมกับตรวจเขม่าดินปืนเพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จากนั้นก็จะแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและอาวุธปืนที่พบทั้งหมดอย่างละเอียด และให้เชิญตัวภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา ไปสอบปากคำที่สน.อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้เบื้องต้นจากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากการมีปากเสียง ก่อนจะเกิดการใช้อาวุธปืนยิงจน พล.ต.ท.ปัญญา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข  เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40  รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  อีกทั้งยังเป็นมือสอบสวนคลี่คลายในหลายคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท