'อนุชา' ไขก๊อกพ้น ส.ส. ลาออกจาก 'พปชร.' ซบ รวมไทยสร้างชาติ

17 ก.พ. 2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และส.ส.ชัยนาท ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากสมาชิกภาพส.ส. ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยขอให้ผลนับตั้งแต่วันนี้( 17ก.พ.) ซึ่งก่อนหน้านี้นายอนุชาก็ได้มีการยื่นลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายอนุชา นับเป็นหนึ่งในกลุ่มสามมิตร ที่มีบทบาทภายในพรรคพลังประชารัฐ แต่ภายหลังกลุ่มสามมิตรได้แยกกันทำงานทางการเมือง ขณะเดียวกันนายอนุชา ก็ยังเคยระบุว่า ได้ตัดสินใจแล้วที่จะไปร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพราะมีความสุขที่ได้เห็นการทำงานที่มีความจริงใจ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้สมัครเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว รวมถึงแคนดิเดตนายกฯอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส. เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว