'อนุพงษ์' ยันกลางสภา 'จารุพงศ์'-มท.1รัฐบาลยิ่งลักษณ์' ให้สัญชาติไทย 'ตู้ห่าว'


16 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.45 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีการให้สัญชาติไทยแก่นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ว่า นายตู้ห่าวได้ร้องขอแปลงสัญชาติในกรณีเป็นสามีของพ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ซึ่งเป็นคนไทย โดยยื่นคำขอในวันที่ 3 ส.ค. 54 ต่อกองบัญชาการตำรวจสันติบาล

ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย.56 คณะกรรมการกลั่นกรองเกี่ยวกับสัญชาติ ได้ตรวจสอบ สรุปแล้วมีการยื่นคำขอและตรวจสอบในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย(รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ขณะนั้นได้อนุญาต อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้จะต้องมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยขั้นตอนดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยที่ตน โดยในวันที่ 6 พ.ย. 57 ได้ลงนามในประกาศกระทรวงมหาดไทย เพื่อลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 57

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

มท.1 บุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าขนาดใหญ่ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวรณัฎฐ์ หนู