โดนแม้วต้มทั้งขบวน 'จตุพร' แฉซ้ำเหตุ นปช.แตก พิรุธ 'ณัฐวุฒิ' ปาร์ตี้ลิสต์ ทษช.ลำดับ 7

จตุพร ณัฐวุฒิ ทักษิณ28 ม.ค. 2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "ผีหลอก" โดยนายจตุพร กล่าวถึงกรณี แกนำ นปช. แยกทางกันเดินจนถึงปัจจุบันว่า สาเหตุสำคัญมาจากตนถูกทักษิณหลอกให้ช่วยหาเสียงให้พรรคเพื่อชาติ ส่วนแกนนำ นปช.คนอื่นจะถูกหลอกหรือไม่ ตนไม่รู้ สำหรับตนกล้าพูดได้ชัดเจนว่า ถูกหลอก

"ตนถูกหลอกตั้งแต่เมื่ออยู่ในเรือนจำ โดยคนของทักษิณมาหาในสภาพคนดี น่าเชื่อถือถึงในคุกและบอกให้หาเสียงช่วยฝ่ายประชาธิปไตย ไปช่วยพรรคเล็กคือพรรคเพื่อชาติ เมื่อออกจากคุกทักษิณ โทรศัพท์ยืนยันให้มาช่วยพรรคเพื่อชาติด้วยปากตัวเอง ต่อมาจึงเห็นความผิดปกติที่ลูกคนของทักษิณไปเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)"

  • 'ณัฐวุฒิ'​ ปัด 'ทักษิณ'​ แยกสลายเสื้อแดง โบ้ยต้นเหตุมาจาก 'จตุพร'​ ถูกพรรคเพื่อชาติต้ม

พร้อมกล่าวว่า ก่อนหน้าที่มีความพยายามแยกตนกับนายณัฐวุฒิแต่ไม่สำเร็จ เมื่อตนเพลี่ยงพล้ำ นปช.แยกทางไปช่วยอีกพรรคก็ไม่เป็นปัญหา และถ้าทักษิณไม่ร่วมมือในการหลอกด้วย ไม่มีทางแยก นปช.ได้สำเร็จเลย จึงถือว่าทักษิณมีส่วนร่วมออกแบบสมคบคิดและวางแผนหลอกลวงตนอย่างเป็นระบบ

นายจตุพร กล่าวว่า หลังพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ถูกยุบแล้ว นายณัฐวุฒิ ขณะที่ไม่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองยังไม่ได้กลับเพื่อไทย แต่ไปตั้งพรรคเส้นทางใหม่ แล้ววกกลับเพื่อไทย นอกจากนี้มีนักการเมืองใหญ่คนหนึ่ง ถูกบอกให้มาเป็นแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคไทยรักษาชาติคนเดียว ส่วนเพื่อไทยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นแคนดิเดทนายกฯ ร่วมกับอีก 2 คน แต่ที่สำคัญแคนดิเดทนายกฯ เหล่านี้ ไม่รู้ว่าใครเป็นแคนดิเดทนายกฯ ของไทยรักษาชาติบิ๊กเนม ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ รู้ก่อนใครจะกล้าไปแข่งขันด้วยหรือ?

"การเมืองวันนั้นสะดุดทั้งกระดาน หากราชสำนักไม่ออกมาจัดการ จะเห็นว่า ต้มกันรอบวง ผมก็ถูกหลอก และยอมรับว่า คนหลอกผมได้มีคนเดียวคือทักษิณ จึงถือว่ามีส่วนร่วมในการหลอกผม" นายจตุพร กล่าว และว่า เมื่อไทยรักษาชาติ ถูกยุบ พรรคอัปปางแล้ว ตนก็ยังบากหน้าหาเสียงช่วยเพื่อชาติต่อ แม้เจ็บปวดที่สุด แต่ทนจนเลือกตั้งเสร็จจึงประกาศแยกทางทางกับเพื่อชาติ หลังจากกรณีนี้ นปช.ก้แยกกันสนิท ต่างฝ่ายต่างเดิน ไม่หันหลังกลับมาอีกเลย

อีกทั้งกล่าวว่า นี่คือการแยกกันอย่างเบ็ดเสร็จ ไม่รู้จะทำอย่างไรเมื่อหลอกต้มกันถึงขนาดนี้ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร แต่ไปบอกนายณัฐวุฒิว่า ไม่ใช่ ก็เป็นความเชื่อของเขา ทั้งหมดคือการแยกกัน และในปี 2562 ไม่มีการใช้คนเสื้อแดงมาหาเสียงเลือกตั้ง หรือเรียกให้กลับบ้าน

"เมื่อณัฐวุฒิให้อธิบายให้ครบถ้วน ผมยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่า ผมถูกหลอกจนสำเร็จ และเป็นความสำเร็จตลอดกาล ส่วนณัฐวุฒิ ไม่เชื่อว่าถูกหลอกก็ว่าตามณัฐวุฒิไป และที่พิสูจน์มากกว่านั้น ณัฐวุฒิ ได้บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติลำดับ 7 วีระกานต์ได้ 25 หมอเหวงลำดับ 55 ยังมองเป็นปรากฎการณ์ปกติหรือ? สองผู้เฒ่าได้รับเกียรติหรือไม่? นั่นคือการทำลายอย่างย่อยยับอยู่แล้ว จึงเป็นยุทธการล้างบ้าง นปช.อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว" อ่านต้นฉบับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด