'รักลุงตู่' กระหึ่ม ชาวชุมพรแห่ต้อนรับ 'ประยุทธ์-รวมไทยสร้างชาติ' ที่นั่งไม่พอ!

28 ม.ค.2566 - ที่หน้าเทศบาลเมืองชุมพรและหน้า อบจ.ชุมพร มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาต้อนรับ พล อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยทีมงานได้จัดเตรียมเก้าอี้ไว้ให้ชาวบ้าน 12,000 ตัว ไว้รองรับ

แต่ปรากฏว่าก่อนถึงเวลานัดหมายเวลา 15.30 น.ได้มีประชาชนเดินทางมามากจนเก้าอี้นั่งไม่เพียงพอ แม้จะมีการนำเก้าอี้มาเสริมก็ยังไม่เพียงพอ คาดว่าชาวบ้านสนใจมาร่วมฟัง พลเอกประยุทธ์ ปราศรัยมากกว่า 2 หมื่นคน จนถนนปรมินทรมรรคา ซึ่งเป็นถนนเส้นเศรษฐกิจหลักกลางเมืองชุมพร ที่กั้นกลางระหว่างที่ทำการเทศบาลเมืองชุมพร องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และที่ว่าการอำเภอเมืองชุมพร ต้องปิดไปโดยปริยาย

เมื่อรถตู้ลุงตู่และคณะเดินทางมาถึงช่วงเวลา 15.30 น. โดยมี นายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 และว่าผู้สมัตร ส.ส.ทั้ง 3 เขต ของพรรค รทสช.รอต้อนรับ ท่ามกลางชาวบ้านที่ชูป้ายตะโกนรักลุงตู่ ลุงตู่อยู่นาน ๆ ลุงต่อเป็นนายกอยู่อีกสมัย พร้อมเสียงตะโกนแซซ้องชื่นชนต่าง ๆนาน ๆ จนแทบฟังไม่ได้ศัพท์ ขณะที่ลุงตู่ยิ้มแก้มปริตลอดเวลาที่เดินทักทายกับชาวบ้าน

หลังพลเอกประยุทธ์ พบปะทักทายกับประชาชน จากนั้นเดินไปไหว้สักการะศาลหลังเมืองชุมพร ที่หน้าเทศบาลเมืองชุมพร หลังเสร็จพิธีไหว้สักการะศาลหลักเมืองลุงตู่ได้เดินข้ามถนนปรมินทรมรรคาไปไหว้พระบรมรูป ร.5 ที่ล้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เมื่อเสร็จพิธีได้เดินไปพบผู้นำชุมชนและพักผ่อนที่ห้องรังรองภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ก่อนจะขึ้นเวลที่ปราศรัยในช่วงเวลา 19.15 น.

โดยก่อนที่ พล อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวลาปราศรัยกับประชาชน ได้มีแกนนำคนสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ สลับกันขึ้นเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางชาวบ้านส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจดังกระหึ่มไปทั่ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ประกาศวางมือ! เลิกอุ้ม เลิกแบก ลั่นพอกันทีนักการเมืองพรรค์นั้น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่สาร โพสต์เฟซฐบุ๊กระบุว่า ขอตัดคำว่า อุ้ม แบก เชียร์ ออกจากพจนานุกรมชีวิต ในการ

‘ทยา’ มาแล้ว! ลั่นอย่าเหมา ‘กปปส.’ ไม่ยึดมั่นอุดมการณ์

สืบเนื่องจากกระแสคัดค้าน นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นอดีตแกนนำกปปส. ต่อต้่นระบอบทักษิณ แต่ปราก

อ้อ! คนเดียวกัน เอกนัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี