'สอท.' เปิดโต๊ะเจรจา 'พปชร.' สะพัด 'ทีมสมคิด' จ่อคัมแบ็ก!

ประวิตร สมคิด
26 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเจรจาควบรวมพรรคระหว่างพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ความเคลื่อนไหวล่าสุดแกนนำทั้งสองพรรคไม่สามารถตกลงรายละเอียดและเงื่อนไขกันได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ม.ค. แกนนำ สอท.ได้เปิดโต๊ะเจรจากับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยการพูดคุยมีความคืบหน้าไปในระดับหนึ่งแล้ว เบื้องต้น สอท.จะเข้ามาช่วยดูในเรื่องของนโยบายเศรษฐกิจ และจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งในเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้เกิดขึ้นจากการดีลของทีมยุทธศาสตร์พรรค พปชร.

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้งพรรค สอท.ปัจจุบัน ส่วนใหญ่เดิมเป็นอดีตผู้บริหารและสมาชิกพรรค พปชร.อยู่แล้ว และได้แยกตัวออกไป หลังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ ยกทีมลาออกจาก ครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ