ปาดหน้าอีกมั้ย! 'บิ๊กตู่' ลุย 'นครสวรรค์-พิจิตร' 30 ม.ค.

‘บิ๊กตู่’ ปัดตอบความรู้สึกหลังลุยเยาวราช จ่อลงพื้นที่ตรวจราชการ ‘นครสวรรค์-พิจิตร’ 30 ม.ค.นี้

23 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในวันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2566 ภายหลังการประชุมได้กล่าวทักทายสื่อมวลชนว่า “สวัสดีนะจ๊ะ” เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่ได้ลงพื้นที่เยาวราช เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มกราคม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามเพียงแต่ส่ายศีรษะ ก่อนขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า วันที่ 30 มกราคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเดินทางตรวจราชการจังหวัดนครสวรรค์และพิจิตร โดยกำหนดการเบื้องต้นช่วงเช้าเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยังสันฝายเก่าบึงบอระเพ็ด เพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ “สี่แควโมเดล” และพบปะประชาชนที่ได้รับประโยชน์จากการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ก่อนเดินทางไปพบปะประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่แปลงนาปลอดภัย ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมืองนครสวรรค์ รวมทั้งร่วมทำกิจกรรมในแปลงนาข้าวปลอดภัย อาทิ ขับรถดำนา บังคับโดรนพ่นสารชีวะพันธุ์ หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบรรพตพิสัย เพื่อพบปะประชาชนและเยี่ยมชมนิทรรศการและแผนพัฒนางานด้านสาธารณสุข รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ “บึงบอน”

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดพิจิตร ที่โรงพยาบาลบึงนาราง จังหวัดพิจิตร เพื่อตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาการรักษาพยาบาลทั่วไปและกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ก่อนเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบางมูลนาก เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารตึกผ่าตัด พร้อมให้โอวาส ทั้งนี้ต้องจับตาดูว่าภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจตรวจราชการแล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะใช้เวลานอกราชการพบปะประชาชนในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ เนื่องจากเดิมพื้นที่จังหวัดพิจิตร เป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีส.ส.ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายสุรชาติ ศรีบุศกร นายพรชัย อินทร์สุข และนายภูดิท อินสุวรรณ์ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า