เอาแล้ว! กกต.จับตาความเคลื่อนไหว 'รมต.-ว่าที่ผู้สมัครส.ส. -พรรค' ลงพื้นที่ อาจทำผิดกม.เลือกตั้ง

17 ม.ค.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ผู้บริหารสำนักงานฯและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ กำชับผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดให้ติดตามการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งส.ส.อยากใกล้ชิด โดยมีข้อความระบุว่า

“ท่าน ผอ กกต .จังหวัด ต่อจากนี้ การแข่งขันทางการเมืองน่าจะเข้มข้น และมีความถี่ยิ่งขึ้นเรื่อยๆจนถึงวันเลือกตั้ง ฝากงานสืบสวน แต่ละจังหวัด ติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ในการลงพื้นที่ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อาทิ รัฐมนตรีลงไปปฏิบัติหน้าที่ นอกจากไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว ได้สุ่มเสี่ยงหรือหมิ่นเหม่ ที่จะกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ รวมทั้งว่าที่ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ด้วย ถ้ามีการมาปรึกษาเกี่ยวกับการปฏิบัติตน ก็ให้คำแนะนำที่ถูกต้องด้วย หากมีกรณีดังกล่าวให้รายงานอย่างไม่เป็นทางการที่ผมได้เลย เพื่อใช้ควบคุมและบริหารสถานการณ์ ให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

ซึ่งผู้อำนวยการการเลือกตั้งแต่จังหวัดได้รับทราบ และบางจังหวัดได้มีการแจ้งความเคลื่อนไหวของขอฝ่ายการเมืองในพื้นที่ให้เลขาธิการ กกต.รับทราบด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เลขาฯกกต. อ้างคำพิพากษาศาล สมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับสิทธิสมัครรับเลือกสมัครเป็นเท็จ รับจ้างสมัคร

เอาแล้ว! ขุดประวัติ 'แสวง' คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด 'ชัย ชิดชอบ' จี้ สอบกระบวนการเลือกสว.ใหม่

นักร้องมาอีกแล้ว! กลุ่มผู้สมัคร สว. ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกใหม่ 'ตัวแทนกลุ่มสตรี' ห่วงตัวเองไม่ได้ความเป็นธรรม ขุดประวัติ เลขาฯแสวง คนบุรีรัมย์ ใกล้ชิด 'ชัย ชิดชอบ' แย้มพี่ชายก็สนิทคนบางพรรค ขณะ 'อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.' สวมวิญญาณสืบ เก็บโพยตกคาห้องน้ำเป็นหลักฐาน บอก กกต.ขอข้อมูลก็ยินดีให้ อดีตที่ปรึกษา รมต.ศึกษาฯ"แนะสอบคน 'เสื้อลาย โปรไฟล์สั้น' จะได้เห็นใครอยู่เบื้องหลังแน่

สายฮั้วหนาว! กกต. เก็บหลักฐานผู้สมัคร สว. รวมตัว 20 โรงแรม ส่อผิดกฎหมาย

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแถลงข่าวภายหลังจาการเลือกสว.รอบแรก แล้วเสร็จ