'ดร.เสรี' ปลุก! อย่าให้พรรคคนโกงกลับมาครองเมือง ถามคนทำชั่วกับคนรับใช้คนชั่ว ยกย่องคนชั่ว ใครชั่วกว่ากัน

รู้ว่าเขาโกง เขาทำผิดกฎหมาย แต่ก็ยังรับใช้ แต่ก็ยังสนับสนุน มันเป็นปัญหาด้านตรรกะ หรือว่าด้านจริยธรรม หรือว่าทั้งสองอย่าง คนทำชั่วกับคนรับใช้คนชั่ว ยกย่องคนชั่ว ใครชั่วกว่ากันคะ

17 ม.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า คนไทยบางคน สื่อบางราย ตรรกะวิบัติกันหนักมาก

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นหาหลักฐานเพื่อเอาผิดคนทำผิด กลับบอกว่าเจ้าหน้าที่ “จ้องจับผิด” คนทำผิดเห็นชัดๆ ทำไมจะต้องจ้องจับผิด สังคมไทยมีคนป่วยทางความคิดเยอะมาก

คนทำผิดศาลตัดสินให้ติดคุก เจ้าตัวหนีไป เพราะไม่ต้องการติดคุก กลับมีคนพยายามจะให้กลับเข้าประเทศเหมือนมีใครห้ามไม่ให้มา ทั้งๆที่จริงมาได้ทุกเมื่อ แต่ต้องติดคุก

แทนที่จะเรียกร้องให้เอานักโทษหนีคุกมาติดคุก กลับบอกว่าให้เอากลับมารับใช้ชาติบ้าง กลับมาเลี้ยงหลานบ้าง ย้ำอีกทีว่ากลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ต้องติดคุก

รู้ว่าเขาโกง เขาทำผิดกฎหมาย แต่ก็ยังรับใช้ แต่ก็ยังสนับสนุน มันเป็นปัญหาด้านตรรกะ หรือว่าด้านจริยธรรม หรือว่าทั้งสองอย่าง คนทำชั่วกับคนรับใช้คนชั่ว ยกย่องคนชั่ว ใครชั่วกว่ากันคะ

หนีคุกเพราะทำผิด หาว่ามีคนไล่ออกไป

ประชาชนออกมาไล่เพราะรัฐบาลทำชั่วไม่พูด

ด่าคนทำรัฐประหาร แต่ไม่พูดว่ามีความจำเป็นอะไรที่ต้องทำ

ศาลตัดสินจากหลักฐานที่ชัดเจน กลับสร้างวาทกรรมว่าถูกกลั่นแกล้ง

ต้วเองหนีคุก แต่ลูกน้องที่รับใช้ติดคุกกันระนาว มันยังไม่ชัดหรือว่าผิดกันจริง

คำพูดหาเสียงที่ด่าว่าคนอื่นนั้นมันขว้างงูไม่พ้นคอนะ โดนตัวเองทั้งนั้น

การหาเสียงด้วยการแช่งคนอื่นนั้นเป็นรสนิยมที่ต่ำตมมาก ชั่วช้ามาก น้ำเน่าจริงๆ

แบบนี้แล้ว สมควรจะมาบริหารประเทศได้อย่างไร

คนไทยเมื่อเจ็บแล้วต้องจำนะคะ อย่าให้พรรคคนโกงกลับมาครองเมืองนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ