'ทิพานัน' รับ 'รทสช.' ตัวเลือก หลังกราบลา 'ลุงป้อม'

‘ทิพานัน’ เผยกราบลา ‘บิ๊กป้อม’ ให้ความเมตตาเลือกเส้นทางการเมืองเดินต่อ รับ ‘รทสช.’ เป็นหนึ่งในตัวเลือก อยู่ระหว่างพูดคุย

16 ม.ค. 2566 – ที่หอประชุมคุรุสภา น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณียื่นหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งท่านได้ให้ความเมตตาที่จะให้ไปทำงานในเส้นทางการเมืองต่อไป ส่วนพรรคที่อยู่ระหว่างการพูดคุยตอนนี้เป็นฝั่งพรรคร่วมรัฐบาล แต่ย้ำว่ายังอยู่ระหว่างการพูดคุยกันอยู่ และเชื่อว่าเร็วๆ นี้ก็จะชัดเจน

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะไปร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั้น ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในพรรคที่อยู่ระหว่างการพูดคุยกันอยู่ ซึ่งถือว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่มีแนวคิดมีวิธีการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองในหลายๆ เรื่องอย่างเด่นชัด

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ต้องออกจากพรรคพลังประชารัฐ ส่วนหนึ่งมาจากเรื่องการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. ใช่หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน แต่เป็นเรื่องแนวทางวิธีการทำงานและโอกาส ซึ่งตนมองบริบททางการเมืองที่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงไป และเรื่องของโอกาสวิธีการที่จะได้ไปทำงานเพื่อประชาชนต่อไปในอนาคตว่า ทิศทางการทำงานนโยบายหรือแนวคิดที่อยากจะสานต่อไปในอนาคตในพรรคการเมืองต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการพูดคุยตอนนี้มีความเป็นไปได้ และสอดคล้องกับทิศทางการทำงานของเราอย่างไร รวมถึงตัวนโยบายของพรรคเองจะเปิดโอกาสเปิดกว้างให้เราสามารถเข้าไปทำงานได้อย่างไรบ้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว