'วิษณุ' การันตี 'บิ๊กตู่' เปิดตัวพรรคการเมืองได้ ชี้ตั้งคนการเมืองนั่งที่ปรึกษานายกฯ ทุกรัฐบาลก็ทำ

10 ม.ค.2566- นายวิษณุเครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ลากิจในช่วงครึ่งวันเพื่อไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมือง ว่า สามารถทำได้ เพราะถือว่าเป็นเวลานอกราชการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ดูการไปร่วมงานของนายกฯ เปิดตัวกับพรรคการเมือง ยังไม่มีข้อผิดพลาดอะไรใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ตนไม่ได้ดู

เมื่อถามว่า การตั้งคนของพรรคการเมืองมาเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ สามารถทำได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทุกรัฐบาลก็ทำแบบนี้ เพราะมีโควตาที่ปรึกษาของนายกฯได้5 คน ก็ตั้งคนของพรรคการเมืองเข้ามา ถ้าไม่ตั้งของพรรคตัวเองก็เป็นของพรรคอื่น ทุกรัฐบาลทำแบบนี้ ซึ่งตำแหน่งนี้ถือเป็นตำแหน่งข้าราชการการเมือง แต่ตนยังไม่เห็นคำสั่ง จึงขอดูก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ไม่แปลก 'ทักษิณ' ช่วยงานรัฐบาล ยกอดีต 'บิ๊กจ๊อด' เคยขี่ นายกฯอานันท์ มาแล้ว!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่

'วิษณุ' บอกร่วมประชุม ครม. 3 ครั้ง ยังไม่มีใครขอหารือข้อกฎหมาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีการสอบถามข้อกฎหมายเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการหารือตนในเรื่องดังกล่าว ที่คุยกันนานเป็นเรื่องอื่น

'วิษณุ' ชี้ สว.รักษาการ ยังประชุมได้ หมดเวลาทำงานเมื่อชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสมาชิกวุฒิสภา​ (สว.) ชุดใหม่​ 200 คน​ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยทีหลัง ในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ว่