‘ทนายตั้ม’ มีหนาว! พท.ขู่ในฐานะสมาชิก หากโยงพรรคเสียหายต้องถูกพิจารณา

8 ม.ค.2566-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีมีการระบุอดีตรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกตั้งข้อกล่าวหามีประเด็นปัญหาเชิงชู้สาวว่า ต้องดูว่าเกี่ยวกับพรรคหรือไม่ ถ้าไม่เกี่ยวกับยุคปัจจุบันเลย บุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค และเรื่องที่เกิด เป็นเหตุการณ์ในอดีต คงไปสอบไม่ได้  

ถามว่า ทนายความชื่อดังแย้มชื่อย่อ ย.  นพ.ชลน่านกล่าว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบดู ขอไปดูในรายละเอียดก่อน 

ซักว่ามีการตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้เป็นประเด็นการเมืองหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เรื่องนี้มีปัญหาเป็นปี แต่ต่อมา มีการข่มขู่ คุกคามสามี ต้องไปดูเหตุดูผลว่า จะเกี่ยวกับประเด็นการเมืองหรือไม่

“นายษิทรา(ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ)เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หน้าที่ของสมาชิกพรรค ต้องปกป้องเกียรติยศชื่อเสียงของพรรค หากมีใครมาทำให้เสียหาย หากเปิดออกมาเพื่อปกป้องพรรค โดยมีสมาชิกพรรคมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม กรณีนี้ต้องขอบคุณด้วย แต่ถ้าทำแล้ว หวังจะไปลบล้าง กลบเกลื่อน ก็อาจตีความว่าเป็นการทำลายพรรค ซึ่งต้องไปดู เพราะเรื่องนี้เป็นไปได้ทั้ง2มุม” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

เอาแล้ว 'ทนายตั้ม' แฉ 'รมต.' เอี่ยวเว็บพนัน ยันไม่ใช่ "พัชรวาท"

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ระบุถูกบุคคลปริศนาทักแชทมาข่มขู่ หลังจากที่มีการออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเว็บ

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น