'แรมโบ้' ทุบ 'ไพศาล' เสียมารยาทแบ่งกลุ่มส.ว. ด้อยค่ารวมไทยสร้างชาติ

“แรมโบ้” โต้ “ไพศาล” แบ่งกลุ่ม ส.ว.ฝั่งนายกฯประยุทธ์-พลเอกประวิตร ควรให้เกียรติมากกว่านี้ อย่าทำประชาชนสับสน เช่นเดียวกันกับวิจารณ์รวมไทยสร้างชาติ เผชิญกับด่านหิน ส.ส. 25 คน อาจทำให้เสียหน้าได้ หากชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย

5 ม.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ฐานเสียงส.ว.ฝั่งนายกฯประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ใครมีมากกว่ากัน พร้อมประเมินการเมืองในอนาคต วิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติยังเผชิญกับด่านหิน ส.ส 25 คน นายเสกสกลกล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาที่นายไพศาลจะออกมาวิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติว่าจะได้กี่ที่นั่ง ซึ่งตนเองมั่นใจว่า บรรดาผู้สมัครของพรรคมีคุณสมบัติที่ดีเหมาะสมที่จะเป็นตัวเลือกให้กับประชาชนเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนได้และบรรดาสมาชิกพรรคที่ย้ายมาจากหลายพรรคการเมือง ก็เป็นอดีตส.ส.ในพื้นที่ ที่ประชาชนให้การยอมรับ จะสามารถเข้าไปนั่งในสภาฯได้เกิน 25 คน อย่างแน่นอน และสามารถเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคได้ ซึ่งตนมั่นใจอาจแตะถึง100 เสียงเหมือนเลขาธิการพรรคให้สัมภาษณ์ไว้ นายไพศาลอย่าได้ออกมาดูหมิ่นดูแคลนพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะคำพูดมันเป็นความต้องการดิสเครดิตพรรคมากกว่า นายไพศาลอาจจะมีเป้าหมายอะไรอยู่ในใจหรือรับงานใครมาใส่ความหรือไม่

นอกจากนี้นายไพศาลไม่ควรที่จะออกมาพูดว่า ส.ว.แต่ละกลุ่มอยู่ฝั่งนายกฯประยุทธ์ หรือ พลเอกประวิตร เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนในตัวของส.ว. อีกทั้งการออกมาพูดลักษณะนี้ยังเป็นการไม่ให้เกียรติ ส.ว.อีกด้วย ทั้งนี้ส.ว.มีวิจารณญาณเป็นของตัวเองว่าจะเลือกใครเป็นนายกฯ

“บรรดา ส.ว.ทุกท่านรู้ดีว่าควรเลือกใครเป็นนายกฯ ซึ่งเขาอาจไม่ได้เลือกที่ตัวบุคคลแม้ว่าจะอยู่กลุ่มไหนก็ตาม และเมื่อถึงเวลาก็จะรู้เองว่า ส.ว.คนใดเลือกใคร ดังนั้น นายไพศาล ไม่ต้องไปชี้นำส.ว. และควรให้เกียรติส.ว.มากกว่านี้

เช่นเดียวกับที่วิจารณ์พรรครวมไทยสร้างชาติในลักษณะว่าจะได้ส.ส.ถึง 25 คนหรือไม่ เรื่องนี้ก็ควรให้เกียรติพรรคด้วยเช่นกัน ซึ่งหากผลออกมาแล้วหากพรรครวมไทยสร้างชาติได้ ส.ส.แบบถล่มทลาย นายไพศาลจะเสียหน้า ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน สุดท้ายต้องเอาปี๊บมาคลุมหัวเดินถนน ไม่คิดถึงจุดนี้บ้างเชียวหรือ"

นายเสกสกล กล่าวว่า นายไพศาลเองก็ผ่านการเมืองมามาก ควรจะรู้มารยาททางการเมือง การเอาแนวคิดหรืออคติการชอบหรือไม่ชอบส่วนตัว มาวิจารณ์แบบนั่งเทียนมันเหมาะสมหรือไม่ จะเข้าทางสื่อที่ชอบเอาไปตีข่าวเอาไปประโคมให้อีกฝ่ายเสียหายได้ ข้อมูลบิดเบือนบางครั้งไม่ใช่ข้อมูล ข้อเท็จจริงทุกเรื่องที่นายไพศาลวิจารณ์ออกมา นายไพศาลจึงไม่ควรที่จะทำตัวเป็นโหรหรือหมอดู ออกมาเดารายวันไปทั่ว อาจจะทำให้คอการเมืองขาดความเชื่อถือหรือเสื่อมศรัทธาไปเปล่าๆ ตนเตือนมาด้วยความหวังดี อย่าใช้วิธีทำลายคนอื่นเพราะความมีอคติอีกเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.