จวกตื้นเขิน! หยาม 'รวมไทยสร้างชาติ'​ มาอันดับ 5

2 ม.ค. 2566 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า คนที่คาดการณ์ว่ารวมไทยสร้างชาติ จะได้ ส.ส. น้อยเป็นอันดับที่ 5 แพ้ทั้ง ปชป. และ พปชร. นี่เขามองการเมืองตื้นเขิน และมองว่าฉากทัศน์การเมืองมัน static สินะ

เขามองไม่เห็นพลวัตของฉากทัศน์การเมืองที่มันมี dynamics เหรอคะ บางครั้งประสบการณ์ทางการเมืองที่น้อยไป ทำให้การวิเคราะห์ตื้นเขินนะคะ

บางครั้งการตรวจสอบการวิเคราะห์ของตนที่มีประสบการณ์น้อยกับผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์มากก็จะดีเหมือนกันนะ จะได้หัดมองให้ครบมิติ

เป็นสื่อมวลชน ควรจะรู้เท่าทันสื่อ (Media Literacy) และการรู้เท่าทันข่าว (Information Literacy) ด้วยนะ ต้องไม่ตกหลุมข่าวปลอม ข่าวปล่อย และวาทกรรมนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

สับสนอลหม่าน แพทองธาร...พาลแพแตก

เราเคยทำนายไว้ว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเศรษฐาพ้นจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และได้แพทองธารมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน